ด่วน!คนใต้ฉุนแม้วลุกฮือปิดถนนเพชรเกษม-จราจรส่อเค้าอัมพาตยาว

ด่วน!คนใต้ฉุน"แม้ว"ลุกฮือปิดถนนเพชรเกษม-จราจรส่อเค้าอัมพาตยาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2549 01:17 น.

แม้วทำบ้านเมืองวิกฤติ คนใต้ลุกฮือปิดถนนเพชรเกษม จุดชนวนแบกแยกภาค แกนนำชี้เหตุป่วนเวทีปชป.ที่เชียงใหม่ สร้างกระแสความไม่พอใจให้คนใต้ ติงเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถบังคับกฎหมายดูแลสังคมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา ประชาชนกว่า 1,000 คน ที่เดินทางไปร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณลานสนามข้างสถานีรถไฟชุมพร เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้ลุกฮือเดินเท้ามาปิดถนนเพชรเกษม บริเวณสี่แยกปฐมพร จังหวัดชุมพร ส่งผลให้การคมนาคมลงไปสู่จังหวัดภาคใต้ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง ประชาชนไม่สามารถใช้ถนนสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแกนนำคนหนึ่งว่า การปิดถนนเพชรเกษมในครั้งนี้ เป็นมาตรการอย่างหนึ่ง ที่ต้องการแสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ต้องการผู้นำคนปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นบุคคลที่สังคมไม่ปารถนา ดูจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวทีการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ของเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำลายความรู้สึกของชาวชุมพร และชาวใต้อย่างมาก ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน อีกทั้งยังไม่เข้าใจว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ของรัฐจึงไม่สามารถที่จะใช้กฎหมายในการดูแลสังคมได้ ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องออกมากดดันให้พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

คนภูเก็ตประณามคนเชียงใหม่ถล่มเวทีปชป.- ลงชื่อหนุน"ชวน-อภิสิทธิ์"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2549 02:17 น.

กลุ่มผู้รักกีฬาจังหวัดภูเก็ตประณามกลุ่มคนเชียงใหม่ก่อเหตุขัดขวางการจัดเวทีพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รับผิดชอบด้วยการขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์

กลุ่มผู้รักกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของกลุ่มผู้สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ก่อเหตุขัดขวางการจัดเวทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งไปยังหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทุกแขนง

โดยใจความของแถลงการณ์ดังกล่าวมีข้อความว่า จากเหตุการณ์ที่คนกลุ่มหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้บังอาจกระทำการอันหยาบช้า ต่ออดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ซึ่งเดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยที่พรรคประชาธิปัตย์จัดขึ้นภายในสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นสถานที่สำหรับ ค้นคว้าหาความรู้ หาความดี ของผู้เจริญผู้ที่เข้าไปกระทำการอันเลวร้ายดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ไร้การศึกษา ป่าเถื่อน สร้างความขัดแย้งในชาติ

กลุ่มผู้รักกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นกลุ่มที่รวมตัวขึ้นเพื่อหล่อหลอมให้คนในจังหวัดภูเก็ต รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาจึงรับไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอประณามการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวในเชียงใหม่และเรียกร้องให้รับผิดชอบด้วยการขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ทุกช่อง และสื่อสิ่งพิมพ์รายวันทุกฉบับเป็นเวลา 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวประณามการกระทำของกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ทั้งการออกมาประณามการกระทำ และการจัดให้มีการลงชื่อให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชวน หลีกภัย ประธานกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์จัดขึ้นที่ข้างเวทีปราศรัยที่บริเวณโรงยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์