ด่วน..นายกฯ สั่งเด้ง พัชรวาทช่วยราชการ


         วันนี้(9ก.ย.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หลัง ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดกรณี 7ตุลา กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การประชุมใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้น
 

          นายอภิสิทธิ์  กล่าวว่า ตนได้หารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงผลจากมติของ ป.ป.ช. กรณีของ พล.ต.อ.พัชรวาท ว่าเข้าข่ายมาตรา 55 ของ พ.ร.บ.คณะกรรมการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยระบุว่า ในกรณีนี้ ผบ.ตร. จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่วันที่มีมติ คือวันจันทร์ ที่ 7 ก.ย. ผ่านมา แต่เนื่องจากทางป.ป.ช. ยังไม่ได้แจ้งมติมา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาช่องว่าง ความวุ่นวายสับสน และเกิดการโต้แย้งเกี่ยวกับการสั่งราชการต่างๆ ตนจึงขอให้ทาง พล.ต.อ.พัชรวาท มาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยจะออกคำสั่งภายในวันนี้ และจะให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบ.ตร. 

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การโยกย้ายดังกล่าวจะมีผลต่อการโหวตตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ ในการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์