ด่วน!! ป.ป.ช.เรียก “บิ๊กป้อม” สอบแล้ว!! ชนวนนาฬิกาหรู “บิ๊กกุ้ย” ถอนตัว!! ไม่ร่วมตรวจสอบ

วันที่ 7 ธ.ค. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.วัชรพล ประสารรัชกิจ ประธานป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์กรณีนาฬิกายี่ห้อริชาร์ด มิลล์ และแหวนเพชร มูลค่าหลายล้านบาทที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ครอบครองแต่ไม่แจ้งในรายการทรัพย์สินต่อป.ป.ช. ว่า สำนักตรวจสอบทรัพย์สินนักการเมืองได้รายงานต่อกรรมการป.ป.ช.แล้ว คาดว่าวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะออกหนังสือแจ้งไปยังพล.อ.ประวิตร ให้รายงานชี้แจงว่าได้มาเมื่อไร อย่างไร เนื่องจากไม่อยู่ในบัญชีรายการทรัพย์สินที่พล.อ.ประวิตร แจ้งเมื่อปี 2557 ส่วนกรอบเวลานั้นต้องรอให้พล.อ.ประวิตร ชี้แจงมาก่อน แล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบและวิเคราะห์ต่อไป

ด่วน!! ป.ป.ช.เรียก “บิ๊กป้อม” สอบแล้ว!! ชนวนนาฬิกาหรู “บิ๊กกุ้ย” ถอนตัว!! ไม่ร่วมตรวจสอบ

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าการครอบครองทรัพย์สินโดยไม่แจ้งต่อป.ป.ช.มีความผิดหรือไม่นั้น ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า ตามกฎหมายระบุว่าให้ทำการแจ้งบัญชีทรัพย์สินในวันเข้าสู่ตำแหน่งและวันพ้นจากตำแหน่งภายใน 30 วัน และภายใน 1 ปี เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบว่า วันเข้ากับวันออกทรัพย์สินแตกต่างกันอย่างไร



ด่วน!! ป.ป.ช.เรียก “บิ๊กป้อม” สอบแล้ว!! ชนวนนาฬิกาหรู “บิ๊กกุ้ย” ถอนตัว!! ไม่ร่วมตรวจสอบ

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวป.ป.ช.จำเป็นต้องเพิ่มรอบการชี้แจงทรัพย์สินหรือไม่ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ตรงนี้มีความสำคัญต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นภาระทั้งแก่ผู้แจ้งและผู้ตรวจสอบ อย่างในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐก็กำหนดให้แจ้งทุก 3 ปี นักการเมืองให้แจ้งตอนเข้ากับตอนออก โดยต้องมีหลักฐานประกอบ เช่น หลังจากแจ้งแล้วภายหลังได้รับมรดก หรือหาซื้อทรพย์สินมาก็ต้องแจ้งแล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบประกอบกับรายได้ที่มี


เมื่อถามว่าที่ผ่านมาเคยร่วมงานกับพล.อ.ประวิตร จะส่งผลต่อการตรวจสอบหรือไม่ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า "ไม่มีปัญหา กระบวนการยุติธรรมมีแบบแผนของมันอยู่ ป.ป.ช.มีอำนาจหน้าที่ตามกระบวนการ ในกฎหมายระบุว่าหากกรรมการคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ถูกตรวจสอบก็ไม่อาจไปยุ่งเกี่ยวได้"


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.6.168

171.97.6.168,,ppp-171-97-6-168.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
ตัวอย่างที่เลว


[ วันศุกร์ ที่ 8 ธันวาคม 2560 เวลา 20:28 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์