ด่วน กปปส.บุกสโมสร ทบ. ระหว่าง ปูประชุม ครม.

ด่วน กปปส.บุกสโมสร ทบ. ระหว่าง ปูประชุม ครม.

แกนนำ กปปส.นำมวลชน บุกสโมสรทหารบก ระหว่าง "ปู" นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. จี้ นายกฯ-รัฐบาลรับผิดชอบ ม็อบถูกยิงตาย

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 28 ม.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส นายสกลธี ภัททิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำนำ กปปส. ได้นำมวลชนหลายร้อยคน ขึ้นรถมายังหน้าสโมสรทหารบก ถนนวิภาวีดีรังสิต ซึ่งกำลังมีการประชุม ครม. โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยรัฐมนตรีหลายคน รวมทั้งนายกฯ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม ครม.แล้ว ขาดเพียงนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ รวมทั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่ยังเดินทางมาไม่ถึง

ทั้งนี้ทันทีที่มวลชน กปปส.มาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน

ได้รีบนำรถผู้ต้องหา จำนวน 2 คัน มาปิดประตูทางเข้า-ออก พร้อมกระจายกำลังตั้งแถวดูแลรักษาความปลอดภัย และนำรถควบคุมผู้ต้องหาอีก 2 คันมาจอดด้านหลังเจ้าหน้าที่่ตำรวจอีกชั้นหนึ่ง เพื่อดูแลความปลอดภัย ขณะที่การประชุม ครม. ยังดำเนินไปตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำ กปปส.ได้สลับกันขึ้นปราศรัยบนรถ

โดยนายพุทธิพงษ์ ได้ประกาศย้ำไม่ให้มวลชนบุกเข้าไปภายในสโมสรทหารบก พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถผู้ต้องขังออกไป เพราะกลุ่มของตนไม่ได้ต้องการบุกเข้าไป แต่ต้องการเรียกร้องให้นายกฯ ออกมารับฟังเสียงของประชาชน อย่าไปฟังเสียงคนรอบข้างที่หวังแต่หาผลประโยชน์

ขณะที่นายชุมพล ได้เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และให้นายกฯ และรัฐบาล ร่วมกันรับผิดชอบ กรณีที่มีผู้ชุมนุมถูกยิงตายกลางวันแสก ๆ รวมถึงแสดงความไม่พอใจที่มีกลุ่มคนไปทำร้ายมวลชน กปปส.เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการกล่าวหาว่ามีคนของพรรคเพื่อไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง.


ด่วน กปปส.บุกสโมสร ทบ. ระหว่าง ปูประชุม ครม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์