ดูจะจะคลิปส.ส.ประชาธิปัตย์วีนแตก ปาข้าวของใส่ ขุนค้อน - ธานี เทือกสุบรรณ ปรี่ขย้ำคอ จิรายุ

วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เวลา 16.30 น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยแจ้งต่อที่ประชุม ถึงผลการหารือระหว่างประสภาฯกับประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ 35 คณะ  มีมติ 22 ต่อ 1 ว่าร่างพ.ร.บ.ทั้ง 4 ฉบับ ไม่เป็นร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเงิน

 นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ แจ้งต่อประธานว่า มีส.ส.ได้ยื่นถอดถอนการทำหน้าที่ของประธานแล้ว ดังนั้นท่านควรจะอยู่บนบัลลังก์ต่อไปหรือไม่ควรพิจารณา

  ขณะที่นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า คิดว่าฝ่ายค้านจะยื่นถอดถอนประธานนานแล้ว และเมื่อถูกยื่นถอดถอนแล้วก็ไม่มีการระบุว่าจะไม่สามารถทำหน้าที่ได้  ยืนยันว่าประธานได้กระทำถูกต้องทุกอย่าง



นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ถ้าท่านคิดว่า 35 คณะของท่านเป็นเสียงเบร็ดเสร็จแล้ว ก็ว่ากันไป
 
แต่เมื่อกลับมาเข้ามาในสภาฯ ก็ต้องชี้แจงให้ที่ประชุมทราบว่าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเงินตรงไหน เรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติและส่วนรวม ต้องชี้แจงว่าใน กรรมาธิการ 35 คณะ พิจารณาในประเด็นใดบ้างที่ไม่เกี่ยวกับการเงิน เพราะเป็นภาษีของประชาชน  และถ้ามีการจ่ายเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท ท่านจะรับผิดชอบหรือไม่ ดังนั้นต้องปล่อยให้สมาชิกซักถามว่ากรรมาธิการ 35 คณะมีความเห็นอย่างไร

 นายพีรพันธุ์ พาลุสุข  ส.ส.ยโสธร พรรคไทยเพื่อ ลุกขึ้นประท้วง ว่า เรื่องนี้ที่ประชุมพิจารณาแล้วว่าไม่เกี่ยวกับการเงิน เรื่องก็ยุติ
 
และควรที่จะดำเนินการญัตติที่ค้างอยู่ จึงขอให้ประธานดำเนินการต่อไป ขณะนี้นายสุนัย ประท้วงว่า นายธนาไม่เป็นเป็นประธานกรรมาธิการ ไม่ได้นั่งอยู่ในที่ประชุม และการพิจารณาก็เวลา 5ชั่วโมง และฝ่ายค้านไม่ได้วอล์กเอาท์ ทั้งหมด เพราะนายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ก็อยู่และโหวตด้วย

 นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์
 
การที่บอกว่าไม่มีใครวอล์กเอาท์ ไม่เป็นความจริง และมีการพูดคุยกัน 3-4 ชั่วโมง แต่ไม่ได้พิจารณากันในเนื้อหา  เพียงแต่หารือว่าควรที่จะชิญใครมาให้ข้อมูลหรือไม่ และควรจจะพิจารณาป็นรายมาตรา ท่านก็ไม่เอา บอกว่าประธานได้วินิจฉัยแล้ว และประธานก็เมตตาให้พูดคุยกันถึงขนาดนี้  ซึ่งไม่เนื้อหาสาระอะไรเลย จนเราต้องเดินออกจากห้องประชุม


ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า การประชุมร่วมกับปรานคณะกรรมาธิการฯ ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 45 นาที

 จากนั้นก็ขอให้ดำเนินการต่อ ทำให้นายธนาทักท้วงว่าตนอภิอปร่ายค้างอยู่ เพราะมีผู้ทักท้วง  ซึ่งทำให้บรรยากาศวุ่นวายเล็กน้อย เพราะนายสมศักดิ์ ไม่ยอมที่จะให้นายธนาอภิปรายต่อ   ทำให้นายธนา ต่อว่าประธานที่ไม่ยอมให้อภิปราย ว่าพออารมณ์เสียขึ้นมาก็จะตัดบท นายสมศักดิ์ จึงแย้งกลับไปว่า “ไม่ได้อารมณ์เสีย นี่สภาฯ” จึงเกิดเสียงโห่ดังขึ้น จนทำให้นายสมศักดิ์ ยอมที่จะให้อภิปรายฝ่ายละ 2 คน

 นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดเสียงดังว่า ประธานต้องสั่งให้ตำรวจสภาฯปลดอาวุธ  เพราะมีการนำเอาอาวุธเข้ามาในสภา ฯ ด้วย

 จากนั้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประธานวิปฝ่ายค้าน อภิปรายว่า ขอสอบถามประธานคณะกรรมาธิการและผู้เข้าประชุมใน 2 ประเด็น ข้อทราบกระบวนการพิจารณา ทำให้ถูกนายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประท้วงว่า กระบวนการชี้ขาดสิ้นสุดแล้ว ไม่ให้อำนาจใครสอบถามอีก เพราะถือว่าขัดรัฐธรรมนูญ

 ขณะที่นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า ขั้นตอนได้ดำเนินการตามที่ฝ่ายค้านเสนอ และไดดข้อสรุปชัดเจน จึงไม่มีเหตผลอะไรเลยที่จะต้องมา ถกกันต่อ
 
เพราะฉะนั้นควรต้องมาดำเนินการต่อ  จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ถามทันทีว่ามีผู้เสนอเลื่อนญัตติ ขอถามว่ามีท่านใดเห็นเป็นอื่นหรือไม่ ท่ามกลางเสียงโห่จากพรรคประชาธิปัตย์  แต่ประธานก็ยังดึงดันถามมติต่อไปโดยไม่สนใจคำค้าน  ส่งผลให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ตามาด้วยนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง เดินปรี่ตรงไปยังหน้าบังลังก์ประธาน พร้อมถือข้อบังคับการประชุม โดยนพ.วรงค์ชูข้อบังคับ และยกมือขอพูด แสดงความไม่เห็นด้วยว่าผิดข้อบังคับ แต่ประธานก็ไม่สนใจ สั่งตรวจสอบองค์ประชุม ซึ่งมีผู้เข้าประชุม 276  เสียงถือว่าครบองค์ประชุม  

จากนั้นนายสมศักดิ์ ขอมติทันที ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนญัตติของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย

ท่ามกลางเสียโห่จากพรรคประชาธิปัตย์  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภากรูเข้ามาอารักขาประธานสภา สุดท้ายนายสมศักดิ์ สั่งให้ลงมติ พร้อมขอผลคะแนน และขานผลคะแนนอย่างรวดเร็ว ว่า เห็นด้วยกับการเลื่อนญัตติ 272 ต่อ 2 งดออกเสียง1 ไม่ลงคะแนน 1  พร้อมทั้งนัดประชุมในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 09.30 น. แล้วสั่งปิดการประชุมในเวลา 17.00 น. ทำให้ส.ส.ประชาธิปัตย์ ส่งเสียงประท้วงและโห่ฮา สนั่นสภา และมีการขว้างปาสิ่งของขึ้นไปบนที่นั่งประธานสภาฯ อีกด้วย โดยเมื่อดูจากภาพพบว่าหนึ่งในส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ปาหนังสือเอกสารใส่นายสมศักดิ์ คือ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ 

 ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุวุ่นวายดังกล่าวขึ้น ปรากฎว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกและส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
ได้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บันทึกภาพการกระทำของส.ส.ประชาธิปัตย์ ขณะที่นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ วิ่งปรี่เข้าไปใช้มือค้ำคอนายจิรายุจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีกจุด นอกเหนือจากหน้าบัลลังก์ประธานสภา กระทั่งมีส.ส.หลายๆ คนช่วยเข้ามาห้ามมวยเอาไว้


ดูจะจะคลิปส.ส.ประชาธิปัตย์วีนแตก ปาข้าวของใส่ ขุนค้อน - ธานี เทือกสุบรรณ ปรี่ขย้ำคอ จิรายุ


ดูจะจะคลิปส.ส.ประชาธิปัตย์วีนแตก ปาข้าวของใส่ ขุนค้อน - ธานี เทือกสุบรรณ ปรี่ขย้ำคอ จิรายุ


ที่มาคลิป : สปริงนิวส์ , ยูทูบ felldarma

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์