ดุเดือด! ′ชูวิทย์′ลั่น ท้าใครกล้าปล้นสิทธิของเขา 2 กุมภาฯ เจอกัน

ดุเดือด! ′ชูวิทย์′ลั่น ท้าใครกล้าปล้นสิทธิของเขา 2 กุมภาฯ เจอกัน

ดุเดือด! ′ชูวิทย์′ลั่น ท้าใครกล้าปล้นสิทธิของเขา 2 กุมภาฯ เจอกัน และวันนั้นเขาพก...ไปแน่ ? (ชมคลิป)

1 ก.พ. 2557  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์   หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 ถึงการไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. โดยระบุข้อความดังนี้

2 กุมภา หากแน่จริง เจอกันหน้าคูหา

ผมเป็นพลเมืองของประเทศไทย เมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ บรรลุนิติภาวะ มีสิทธิ์ไปเลือกตั้ง เป็นความชอบธรรมที่พลเมืองไทยทุกคนได้รับสิทธิ์นี้ ไม่ว่านั่งอยู่บนหลังควาย บนมอเตอร์ไซค์ หรือในรถเบนซ์

ความเหลื่อมล้ำทั้งชีวิตจะถูกกำจัดไป เป็นความเสมอภาคเท่าเทียมทั้งคนจนคนรวยในระยะเวลา 10 วินาทีเท่านั้น ในวันที่ 2 กุมภา ณ คูหาเลือกตั้ง ขณะที่คุณกากบาท

แล้วทำไมถึงยังมีคนเห็นแก่ตัว เอา 10 วินาทีแห่งความเท่าเทียมนั้นไป? ด้วยวิธีการขัดขวาง ต่อต้านการเลือกตั้ง เมื่อคนจะไปใช้สิทธิ์ก็ไปนอนขวางเขา ผู้หญิงจูงลูกเข้าไปใช้สิทธิ์ก็ไปด่าว่าเขาไม่รักชาติ ถามเขาว่า ใช่คนไทยหรือเปล่า?

ประวัติศาสตร์ของประเทศแม่บทประชาธิปไตยอย่างสหรัฐอเมริกา หรืออังกฤษ ล้วนต้องต่อสู้ผ่านความเจ็บปวด สงครามกลางเมือง สูญเสียชีวิต เพื่อให้ได้มาซึ่งลมหายใจของประชาธิปไตยที่เท่าเทียม หรือการต่อสู้เหยียดสีผิว ที่คนผิวดำต้องต่อสู้ให้ได้สิทธิความเท่าเทียมกับคนผิวขาว

ทุกประเทศต้องต่อสู้มาแล้วทั้งนั้น ประเทศไทยต้องได้ผ่านความเจ็บปวด สูญเสีย ถึงจะรู้จักคุณค่าของสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม เหมือนกับประเทศอื่นๆ

หากรัฐคุ้มครองปกป้องพลเมืองอย่างผมไม่ได้ กฎหมายที่ตราไว้มีคนไม่ยอมปฏิบัติตาม ผมจำเป็นต้องลุกขึ้นต่อสู้ เพื่อปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมอันชอบธรรมของผมด้วยชีวิต

หากมี "โจร" หน้าไหนคิดจะปล้นสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมของผมไป เจอกันวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 8.00น. ที่คูหาเลือกตั้งเลขที่ 84 ตรงข้ามรัชฎาอพาร์ทเม้นต์ ดินแดง กรุงเทพฯ

งานนี้ผมไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ผมชื่อ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์