ดุสิตโพลเชื่อมือ3บึ้มกปปส.ห่วงแรงอีกขอทหารเป็นกลาง

ดุสิตโพลเชื่อมือ3บึ้มกปปส.ห่วงแรงอีกขอทหารเป็นกลาง

สวนดุสิตโพล เผย คนเชื่อ มือที่ 3 บึ้มบรรทัดทอง ห่วงรุนแรงเพิ่ม วอนหันหน้าคุยกัน แนะรัฐฟังเสียงประชาชนอยากให้ทหารทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเป็นกลาง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,369 คน เรื่อง ประชาชนคิดอย่างไร? กรณี คนร้ายปาระเบิดใส่ม็อบสุเทพ พบว่า ร้อยละ 71.32 คิดว่า คนร้ายปาระเบิดใส่ม็อบสุเทพ เป็นการกระทำที่รุนแรง เกินกว่าเหตุ ส่วนร้อยละ 68.27 คิดว่า เป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดีและมือที่สาม ขณะที่ ร้อยละ 57.56 คิดว่า ผลจากการระเบิดครั้งนี้ จะทำให้มีผู้ร่วมชุมนุมมากขึ้น เพราะอาจเป็นการจุดกระแสให้ประชาชนสนใจมากขึ้น และร้อยละ 82.30 เชื่อว่า น่าจะมีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นอีก เพราะสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ ร้อยละ 61.86 คิดว่า สถานการณ์จะรุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนร้อยละ 68.54 แนะนำให้หันหน้าเข้าหากัน ใช้เหตุผล มีสติ ช่วยกันแก้ปัญหา

นอกจากนี้ ร้อยละ 52.33 อยากให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน ขณะที่ร้อยละ 46.71 อยากให้ผู้ชุมนุม ชุมนุมอย่างสงบ เคารพกฎหมาย และร้อยละ 45.58 อยากให้ทหารทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป็นกลาง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์