ดุสิตโพลหวังปรับครม.ทำงานดีขึ้นถูกใจยุทธศักดิ์มากสุด

ดุสิตโพลหวังปรับครม.ทำงานดีขึ้นถูกใจยุทธศักดิ์มากสุด


สวนดุสิตโพล เผย การปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์2 ประชาชน ถูกใจ ตั้ง "ยุทธศักดิ์" เป็นรองนายกฯ มากที่สุด และเชื่อปรับครม.ช่วยให้การทำงานดีขึ้น ขณะ เอแบคโพล ระบุ 6 เดือน ปชช. ไม่เห็นผลงานแก้ศก. ของรัฐบาล-ต้านปฏิวัติ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผย ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่องการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 ในสายตาประชาชน ซึ่งสำรวจความเห็นในระว่างวันที่ 18-21 ม.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 2,507 คน ปรากฏว่า ร้อยละ 37.50 เชื่อว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ร้อยละ 22.32 ระบุว่า ต้องรอดูผลงานของรัฐมนตรีใหม่อีกสักระยะ, ร้อยละ 20.54 มองว่า เป็นเรื่องปกติ และ ร้อยละ 19.64 เชื่อว่า เป็นการตอบแทนบุญคุณ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง
 
ส่วนคนที่ประชาชนถูกใจมากที่สุด ในการปรับตำแหน่งใหม่ ใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 ครั้งนี้ คือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 80.13 รองลงมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ร้อยละ 78.65, พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ร้อยละ 77.59
 

เอแบคโพล 6 เดือน ปชช. ไม่เห็นผลงานแก้ ศก. ของรัฐบาล-ต้านปฏิวัติ

สำนักวิจัยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบคโพล) เปิดเผย ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง สาธารณชน คิดอย่างไรต่อประเด็นร้อนทางการเมือง และ การยึดอำนาจ จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,153 ตัวอย่าง ในระหว่างวันที่ 15-21 ม.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 54.5 มองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะนำมาซึ่งความขัดแย้ง รองลงมา 51.9 การแก้กฎหมายที่เกี่ยวกับสถาบัน และ ร้อยละ 49.6 เรื่องการช่วยเหลือพวกพ้องนักการเมือง ญาติพี่น้องของคนในรัฐบาล

พร้อมกันนี้ กลุ่มตัวอย่างยังระบุว่า ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่เห็นผลงานในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ถึงร้อยละ 80.1 รองลงมาคือ การแก้ปัญหาความแตกแยกคนในชาติ ร้อยละ 75.2 ส่วนผลงานที่เด่นชัดของรัฐบาล คือการปราบปรามยาเสพติด ร้อยละ 76.3

ทั้งนี้ ประชาชนยังได้แสดงความคิดเห็นว่า ไม่เห็นด้วยหากจะมีการยึดอำนาจ ปฏิวัติรัฐบาล ถึงร้อยละ 94.6 แต่เมื่อถามว่า จะออกมาต่อต้านการยึดอำนาจหรือไม่ ร้อยละ 21.1 ต่อต้าน, ร้อยละ 52.7 ไม่ต่อต้าน และ ร้อยละ 26.2 ไม่แสดงความคิดเห็น 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์