ดุสิตโพลคนไม่ค่อยเชื่อมั่นนายกฯแก้ใต้เชื่อโยงการเมือง

ดุสิตโพลคนไม่ค่อยเชื่อมั่นนายกฯแก้ใต้เชื่อโยงการเมือง


             สวนดุสิตโพล เผย คนไทยไม่ค่อยเชื่อมั่น รัฐบาลจะดับไฟใต้ได้ หลังนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ เชื่อ การเมืองเกี่ยวข้อง ขณะ หนุน ร.ต.อ.เฉลิม เชิญฝ่ายค้านร่วมในการแก้ปัญหา

              สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ นายกรัฐมนตรีกับการแก้ปัญหาไฟใต้ โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 30.63 เห็นว่าเป็นเรื่องดี ที่นายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ และให้ความสำคัญกับปัญหาไฟใต้ แต่ควรจริงจังแก้ปัญหาให้ตรงจุด ขณะเดียวกัน ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 31.91เห็นว่าการลงพื้นที่ภาคใต้ของนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน เพราะการแก้ปัญหาต้องใช้เวลา และความร่วมมือจากหลายฝ่าย ซึ่งประชาชนร้อยละ 27.67 มองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นเลย และร้อยละ 39.58 ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาไฟใต้ของรัฐบาล

               อย่างไรก็ตาม ประชาชนร้อยละ 42.27 เห็นว่า ผู้ที่ควรจะช่วยแก้ปัญหาไฟใต้ คือ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังเห็นด้วยที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะให้มีการร่วมมือกันกับฝ่ายค้านในการแก้ปัญหาไฟใต้ นอกจากนี้ประชาชนร้อยละ 47.92 เชื่อว่าการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างมากกับปัญหาไฟใต้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์