ดุสิตโพลคนเห็นด้วยคำวินิจฉัยศาลรธน.โล่งใจไร้รุนแรง

ดุสิตโพลคนเห็นด้วยคำวินิจฉัยศาลรธน.โล่งใจไร้รุนแรง


สวนดุสิตโพล เผย ปชช. ส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาล รธน. โล่งใจไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง ขณะมองว่าการเมือง ยังคงขัดแย้ง พร้อมแนะรัฐบาลให้ชะลอร่างแก้รัฐธรรมนูญไปก่อน ขณะเอแบคโพล ชี้ ปชช.หนุนแก้รธน.เป็นรายมาตรา

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนในจังหวัดใหญ่ 14 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 1,262 คน ระหว่างวันที่ 13 - 14 กรกฎาคม 2555 หลังการวินิจฉัยคดีแก้ร่างรัฐธรรมนูญของศาล สิ้นสุดลง พบว่า ประชาชน ร้อยละ 62.55 รู้สึกโล่งใจที่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น สถานการณ์คลี่คลายลง และทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ด้าน ร้อยละ 81.67 เห็นว่า การตัดสินของศาลเป็นไปตามตัวบทกฎหมาย ส่วน ร้อยละ 45.91 เห็นว่า ควรชะลอแก้รัฐธรรมนูญออกไป เพราะไม่อยากจะเห็นบ้านเมืองวุ่นวาย พร้อมทั้งอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึง เศรษฐกิจและการป้องกันน้ำท่วม ก่อน

นอกจากนี้ ร้อยละ 42.57 เห็นว่า การแก้รัฐธรรมนูญ มีผลทำให้นักการเมืองหยิบประเด็นนี้มาทะเลาะกัน และเป็นปัญหาใหญ่ของการเมืองไทย ส่วน ร้อยละ 64.15 เห็นว่า การเมืองไทยหลังจากนี้ จะยังคงทะเลาะกันเหมือนเดิม และต่างฝ่ายต่างก็เล่นเกมการเมืองกันต่อไป

เอแบคโพล ชี้ ปชช.หนุนแก้ รธน.เป็นรายมาตรา

เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เผยผลสำรวจประชาชน ระหว่างวันที่ 13 - 14 กรกฎาคม 2555 ใน 17 จังหวัดทุกภาคของประเทศ จำนวน 1,759 คน พบว่า ประชาชนร้อยละ 61.4 ยอมรับในคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และมีความสุขมากขึ้นหลังรับฟัง ถึงร้อยละ 57.2 ส่วนร้อยละ 72.8 ต้องการให้คนไทยเลิกแบ่งสี แบ่งฝ่าย ร้อยละ 57.9 เห็นว่าหลังจากการตัดสินของศาล จะมีความรุนแรงมากขึ้น เพราะ ฝ่ายการเมือง มุ่งแต่จะชิงอำนาจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ไม่ฟังเสียงประชาชน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้อยละ 52.3 ต้องการให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ด้าน ร้อยละ 61.4 ให้โอกาสรัฐบาลทำงานจนหมดวาระ และร้อยละ 52.4 เห็นว่า ปรับคณะรัฐมนตรี ช่วงนี้เหมาะสมแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์