ดุสิตโพลคนเบื่อผว.กทม.ทะเลาะปลอดประสพขอร่วมมือกัน

ดุสิตโพลคนเบื่อผว.กทม.ทะเลาะปลอดประสพขอร่วมมือกัน


          สวนดุสิตโพล พบ ประชาชนเบื่อ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทะเลาะกับ "ปลอดประสพ สุรัสวดี" วอนร่วมมือกันทำงาน เลิกเล่นเกมการเมือง

           สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดประชาชน ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 1,143 คน ระหว่างวันที่ 9-13 ตุลาคม 2555 เรื่องควันหลงน้ำท่วม กรณีวิวาทะระหว่าง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กับ นายปลอดประสพ สุรัสวดี เรื่องถุงทราย พบว่า ร้อยละ 54.20 ไม่อยากเห็นทั้งสองฝ่ายต้องมาถหกเถียงกัน อยากให้ร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมืองจะดีกว่า ด้านประชาชนร้อยละ 61.64 ไม่เชื่อเหตุผลของทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นเกมการเมือง และเป็นการทำงานที่ต่างขั้วกัน ขณะร้อยละ 43.33 มองว่าการวิวาทะดังกล่าว สร้างผลเสียให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในการทำงาน และร้อยละ 49.55 มองว่า ส่งผลต่อคะแนนนิยมและฐานเสียงสำคัญใน กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์

             นอกจากนี้ยังพบว่า ร้อยละ 42.71 มองว่า นายปลอดประสพ แทรกแซงการทำงาน และจ้องจับผิดมากเกินไป ขณะร้อยละ 45.46 มองว่าเป็นผลดี ที่พรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านทำงานร่วมกัน ส่วนร้อยละ 53.92 มองว่าเกิดผลเสียต่อประชาชน เพราะไม่รู้จะเชื่อใคร หรือหันหน้าไปพึ่งใครได้ ด้านร้อยละ 54.66 คิดว่า ความขัดแย้งไม่เกิดผลดีต่อทั้งสองฝ่าย มีแต่สร้างความเบื่อหน่ายและไม่ไว้ใจ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์