ดุษฎีแถลงปัดการ เมืองแทรกนั่งรองปลัดยธ.ลุยสอบโกง

ดุษฎีแถลงปัดการ เมืองแทรกนั่งรองปลัดยธ.ลุยสอบโกง


เลขาธิการ ป.ป.ท. "ดุษฎี อารยวุฒิ" แถลง ปัดการเมืองแทรกแซง ย้ายตัวเองเป็น รองปลัด ยธ. ส่วนเลขา ป.ป.ท.คนใหม่ อยู่ระหว่างการคัดเลือก ยืนยัน ปราบทุจริตไม่มีมวยล้ม

พล.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ ป.ป.ท. แถลงข่าวเปิดใจ หลังมีคำสั่งแต่งตั้งให้เป็น รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รับผิดงานด้านปราบปรามยาเสพติด โดยยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ไม่ได้ถูกรังแก หรือ ถูกแทรกแซงจาก พล.ต.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตามที่เป็นข่าว พร้อมยืนยัน ส่วนตัวมีความยินดีที่จะไปดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สูงกว่า ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนตนนั้น ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสรรหา ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ก็จะเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสม โดยเบื้องต้นจะพิจารณาคนใน ป.ป.ท. เป็นหลัก ซึ่งหากมีการเสนอบุคคลภายนอกจะต้องมีการพิจารณาเลือกคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถที่เด่นกว่าคนใน โดยไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ว่า จะเป็นใคร ขณะที่ จากนี้ไปจนกว่าจะโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ดุษฎี ระบุว่า จะทำงานในฐานะเลขา ป.ป.ท. อย่างตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันทุกเรื่องที่ให้ ป.ป.ท. ดำเนินการตรวจสอบ จะไม่เป็นมวยล้มอย่างแน่นอน


'มงคลกิตติ์'จ่อยื่นเลขาป.ป.ท.สอบเด้ง'ดุษฎี'

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันสังคมไทยเสื่อมถอยลงมาก ที่ออกมายอมรับการคอร์รัปชั่น และอยากร้องไห้ เพราะแสดงให้เห็นว่า ประชาชนต้องการเลือกคนที่ทุจริตมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหากเป็นแบบนี้ ตนเองและครอบครัว จะขอคืนบัตรประชาชน อีกทั้งมองว่า การโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ พ้นจากเก้าอี้เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพราะตรวจสอบการทุจริตนั้น สังคมไทยคงอยู่ไม่ได้ และทราบมาว่ามีการนำเอกสารบางอย่างให้ พ.ต.อ.ดุษฎี เซ็น เพื่อให้บุคคลอื่นมารักษาราชการแทน เลขาฯ ป.ป.ท. แต่ พ.ต.อ.ดุษฎี ไม่เซ็น และได้นำเอกสารไปคืน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าว เป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ ฝ่ายการเมืองไม่สามารถทำได้ ซึ่งวันนี้ ตนเองจะไปยื่นหนังสือต่อ สำนักงานเลขาธิการ ป.ป.ท. เพื่อนำไปส่งต่อให้กับ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบ หากเป็นจริง ทางหน่วยงานจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

"ต้องอย่าลืมว่า ตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ท. เป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ ถ้าจะให้ออกต้องมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ ให้ออก แล้วก็แต่งตั้งใหม่เป็นรองปลัดฯ" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังเปิดเผยว่า ปัจจุบันที่เอกชนเข้ามารณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่นเป็นจำนวนมาก เพราะการยื่นซองประมูลงานของภาครัฐแต่ละครั้งมีการจ่ายใต้โต๊ะ และมีการหักหัวคิวสูงถึง 40% ประชาชนจึงตื่นตัว และร่วมมือต่อต้านในเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์