ดึงดีเอสไอสางคดีสินบนอบต.300ล้าน

กรรมการสอบทุจริตสินบนสอบเจ้าหน้าที่อบต. 300 ล้านบาท


มีมติส่งสำนวนฟันวินัยอดีตนายอำเภอกับท้องถิ่นอำเภอ หลังพบหลักฐานพัวพันทุจริต ผวจ.กาฬสินธุ์ ส่งเรื่องให้ดีเอสไอร่วมสอบชี้เป็นคดีใหญ่ที่ส่วนกลางจะต้องลงมาช่วย

(4ก.ย.)นายกวี กิตติสถาพร ผวจ.กาฬสินธุ์


กล่าวภายหลังจากประชุมร่วมกับนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอผจญ หน.ฝ่ายอำนวยการ นายโสภณ ชาเรืองฤทธิ์ ท้องถิ่นจังหวัด เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินการเกี่ยวกับคดีการทุจริตสอบเจ้าหน้าที่อบต.ที่มีหลักฐานว่ามีการเรียกรับเงินจากผู้เข้าสอบร่วม 300 ล้านบาทว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานแล้ว 15 ราย และจะส่งหลักฐานไปยังสภาทนายความ เพื่อดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้เกี่ยวข้อง

ส่วนทางอาญาจะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน


และส่งสำนวนไปยัง สำนักงาน ปปช.และ ปปง. โดยภายในสัปดาห์นี้ จังหวัดจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อชี้ปัญหาให้ส่วนกลางได้เข้ามาร่วมทำงาน เนื่องจากเป็นคดีใหญ่และประชาชนให้ความสนใจ ส่วนการชี้มูลความผิดก็คงจะแจ้งรายชื่อของ บุคคลที่เข้าไปพัวพันทั้งหมดตั้งแต่กระบวนการจัดสอบไปจนถึงการเรียกรับสินบนโดยภาพรวม

แหล่งข่าวคณะกรรมการสอบสวนแจ้งว่า


กรณี นายศุภชัย เอี่ยมลออ อดีตนายอำเภอคำม่วง ปัจจุบันย้ายไปดำรงตำแหน่งเป็น นายอำเภอลำสนธิ จ.ลพบุรี กับ นายประเวช บรรณสาร อดีตท้องถิ่นอำเภอคำม่วง ปัจจุบันเป็นท้องถิ่นกิ่งอำเภอดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ และคณะกรรมการสวบสวนข้อเท็จจริงมีมติส่งสำนวนตั้งกรรมการสอบทางวินัยกับ นายศุภชัย และนายประเวช

เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เชื่อได้ว่าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริต


ซึ่งภายหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้พิจารณาสำนวนแล้วก็จะส่งไปให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในการพิจารณาตั้งกรรมการสอบวินัยกับนายอำเภอลำสนธิ ในส่วนของ นายประเวช ทางจังหวัดก็จะตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยเช่นกัน

นายพงศธร สัจจชลพันธ์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์


ในฐานะประธานกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ในคดีสินบน 300 ล้านบาท เปิดเผยว่า ขณะนี้สั่งการให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเร่งสรุปสำนวนผลสอบวินัยร้ายแรง กับนายฉลอง เทือกภูเขียว ปลัด อบต.ทุ่งคลอง และ 7 ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งเป็นคณะกรรมการจัดสอบแล้ว และในวันที่ 5 ก.ย. จะมีการสอบปากคำของปลัดทั้งหมดเพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการก็จะสืบหาข้อมูลนำมาประกอบด้วยความเป็นธรรมและคาดว่าอีกไม่นานผลสอบก็จะออกมาอย่างชัดเจน

แหล่งที่มา คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์