ดึง ปู ดื่มน้ำประปาโชว์ ฟื้นเชื่อมั่นท่องเที่ยวคืน

ดึง ปู ดื่มน้ำประปาโชว์ ฟื้นเชื่อมั่นท่องเที่ยวคืน

นายกงกฤช หิรัญกิจ ประธานฝ่ายนโยบายสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.)  เปิดเผยว่า

ต้องการให้รัฐบาลเร่งใช้ยาแรงกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการกู้สนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติขาดความเชื่อมั่น รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นเรื่องโรคระบาด การขาดแคลนอาหารและเครื่องดื่ม โดยเห็นว่าควรให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาดื่มน้ำประปาโชว์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทั้งคนในประเทศและต่างชาติที่คิดจะมาเที่ยวว่าน้ำดื่มไทยสะอาดปลอดภัย ไม่ต้องกังวล
    
“สิ่งที่ ททท. และรัฐบาลทำตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นการเชิญสื่อมวลชนต่างชาติมาดูสถานการณ์จริงในไทย แต่ สทท. มองว่ายังไม่พอเพราะไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้เป็นรูปธรรมใด ๆ”
    
ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีแนวทางสนับสนุนคนไทยที่ไปเที่ยวแล้วนำค่าใช้จ่ายที่พักมาหักภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท นั้น ควรเน้นไปที่พื้นที่ที่เคยมีปัญหาน้ำท่วมโดยเฉพาะ เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวตรงจุดที่มีปัญหา 
    
ทั้งนี้คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมส่งผลให้ไทยสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติรวม 35,000 ล้านบาท ส่วนตลาดในประเทศยังประเมินไม่ได้ เพราะถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายแต่ส่งผลกระทบต่อการคมนาคมในประเทศอยู่ และบรรยากาศในประเทศยังไม่เอื้ออำนวยให้คนในประเทศเที่ยว เนื่องจากคนจำนวนมากยังห่วงเรื่องการดูแลบ้านอยู่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์