ดีเอสไอเร่งสรุปคดี 91 ศพพร้อมส่งฟ้องเอาผิดคนสั่งการ

ดีเอสไอเร่งสรุปคดี 91 ศพพร้อมส่งฟ้องเอาผิดคนสั่งการ

วันนี้ (29 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.)

ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุม กคพ.ได้พิจารณาคดีการเสียชีวิตในระหว่างการชุมนุมทางการเมือง 91 ศพ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากนั้นจะส่งต่อไปยังอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป เชื่อว่าจะเอาผิดกับผู้ที่สั่งการทำร้ายประชาชนได้ โดยผู้ที่เกี่ยวข้องมีเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมืองที่เคยประกาศว่าถ้ามีการกระทำใด ๆ ที่ผิดกฎหมายในการควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ก็พร้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ดังนั้นอยากให้รับผิดชอบกับคำพูดด้วย เพราะคดีนี้มีหลักฐานและร่องรอยอยู่ อย่างน้อยมีผู้เสียชีวิตจริงถึง 91 ศพ และมีการใช้กระสุนจริงซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงคงจะมีข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 20 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ จากกรณีการกระทำเมื่อครั้งเป็นกรรมการบริษัทแมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ในปี 2539 นั้นต้องบอกว่าเวรกรรมมีจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์