ดีเอสไอเผยผลสอบคาด นักรบชุดดำ ฆ่า พ.อ.ร่มเกล้า

ดีเอสไอ นัด 18 พ.ย. แถลงคดี 89 ศพ เผยฝีมือนักรบชุดดำสังหาร "พ.อ.ร่มเกล้า" ส่วนกรณียิงประชาชน-สื่อต่างประเทศ ระบุเกิดทหารกระชับพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน รายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แจ้งถึงความคืบหน้าการสอบสวนการเสียชีวิต 89 ศพ

จากเหตุการณ์ชุมนุมก่อความไม่สงบระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน 12 ชุดเพื่อประมวลผลและเตรียมแถลงข่าวภายใน 1-2 วันนี้
 

รายงานข่าวแจ้งว่า การสอบสวนแยกตรวจสอบข้อมูลหลักฐานตามจุดที่มีการปะทะและเสียชีวิตทั้ง 12 แห่ง แต่ยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่าประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐได้ เบื้องต้นเป็นเพียงบ่งชี้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ


1.กรณีการเสียชีวิต พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รองเสนาธิการ  พล.ร  2  รอ. และทหาร หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ การสอบสวนเชื่อว่าอาจเกิดจากการกระทำของกลุ่มแนวร่วมประชาธปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นนักรบโรนิน หรือนักรบชุดดำ
 

"กลุ่มที่ 2 การเสียชีวิตประชาชนและสื่อมวลชนต่างประเทศ อาจเกิดจากการนำกำลังทหารเข้ากระชับพื้นที่ และกลุ่มที่ 3 ยังไม่สามารถระบุกลุ่มคนร้ายได้ เนื่องจากขาดความชัดเจน อย่างไรก็ตาม การสอบสวนคดีการเสียชีวิตทั้ง 89 ศพ ยังมีกระบวนการตามกฎหมายที่ต้องดำเนินการต่อ จึงยังไม่สามารถปิดสำนวนคดีหรือยุติการสอบลงได้" รายงานข่าวระบุ
 

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่าคาดว่าดีเอสไอจะแถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต จำนวน 89 ศพ  ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์