ดีเอสไอรวบสมาชิกแก๊งค้าเฮโรอีนเพิ่ม ๒ ราย มูลค่าสองร้อยยี่สิบล้านบาท


รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยหน่วยปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(นปส)

ได้ดำเนินการสืบสวนเรื่องกลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีนค้าเฮโรอีน  ตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายน ๒๕๕๓  คณะทำงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่เป็นเครือข่าย(คปค) นำโดย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ซื้อ และผู้ขาย จนทราบว่าจะมีการซื้อขายเฮโรอีนครั้งใหญ่ ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงได้สนธิกำลังกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (สชด.ศปก.ทบ.) 

และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา(ประเทศไทย (DEA) เข้าทำการจับกุม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน ๕ ราย พร้อมเฮโรอีนอัดแท่งตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลก (Double Uoglobe Brand) จำนวน ๑๐๐ แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ ๓๖ กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยวางบนเบาะที่นั่งด้านหลังรถยนต์กระบะโตโยต้าไฮลักซ์ สีน้ำตาล ราคาในประเทศไทยประมาณ ๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท และหากส่งถึงสหรัฐอเมริกาจะมีราคาประมาณ ๒๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท (สองร้อยยี่สิบล้านบาทถ้วน)

 

พร้อมแจ้งข้อหาความผิดแก่จำเลยทั้งหา ฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (เฮโรอีน) ซึ่งมีประมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไปไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง


ล่าสุด วันที่  ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔     เวลา ๐๖.๐๐ น. พันตำรวจเอกญาณพล ยั่งยืน      รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ชุดพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวน    คดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค ๕ และกองกำลังผาเมือง จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดตามหมายจับของศาลอาญาที่ ๑๔๙/๒๕๕๓ และ ๑๕๐/๒๕๕๓ ลงวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๓ ได้อีก 2 คน คือ นายวิโรจน์ ถ้วยทอง และนางทองสันต์ ถ้วยทอง โดยจับได้ที่บ้านเลขที่ ๔๗ หมู่ ๕ ตำบลม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะนำตัวจำเลยทั้งสองส่งศาลเพื่อฝากขังตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์