ดีเอสไอ ให้โอกาสทักษิณ-พจมาน เลื่อนรับทราบคดีSC อีก 1 เดือน

อธิบดีดีเอสไอ


ให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาคดีหุ้นเอสซี แอทเซท ออกไปอีก 1 เดือน อ้างเพื่อความเท่าเทียมหลังอนุญาตนางบุษบา ดามาพงศ์

นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)


กล่าวถึงกรณีนางบุษบา ดามาพงศ์ ผู้ต้องหา ปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัทเอสซี แอทเซท คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกว่า เจ้าหน้าที่ได้นำหมายเรียกไปส่งที่บ้านของนางบุษบา ตามทะเบียนราษฎร แต่เจ้าของบ้านอ้างว่านางบุษบาได้ย้ายที่อยู่ไปแล้ว

จึงไม่สามารถส่งหมายเรียกได้

ดีเอสไอจึงให้เลื่อนคดี 1 เดือน โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเพ็ญโสม ดามาพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอสซีฯ

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ที่ยืนยันว่า


จะไม่มาพบพนักงานสอบสวนภายในสิ้นเดือนมิ.ย. นายสุนัย กล่าวว่า ในเบื้องต้นดีเอสไอจะให้โอกาสเท่าเทียมกัน โดยจะเลื่อนคดีให้อีก 1 เดือน เช่นกันเดียวกัน แต่หลังจากนี้หากยังมามาพบพนักงานสอบสวน ดีเอสไอจะสรุปสำนวนสั่งฟ้อง และขออนุมัติหมายจับ

หากในชั้นอัยการสั่งฟ้อง

ก็จะดำเนินการให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน อย่างไรก็ตามหากมีการออกหมายจับจะไม่ให้ประกันตัว เพราะผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีจนต้องออกหมายจับแต่ถ้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกจะให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีโทษน้อย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์