ดีเบต6พรรค พท.โต้ไม่เคยคิดนิรโทษกรรมเพื่อคนๆ เดียว

เมื่อ 23 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดดีเบต ภายใต้ชื่อ “การดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ชี้ชะตาประเทศไทย” โดยเชิญตัวแทนจากพรรคการเมือง 6 พรรค

 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปกครองแบบพิเศษ จำเป็นต้องใช้ ให้เหมือนกับ กทม.และพัทยา เพราะภาคใต้มีลักษณะพิเศษ โดยเฉพาะทางวัฒนธรรมแตกต่างกัน เรื่องนโยบายยาเสพติดเราจะใช้ตาสับปะรด หรือ 1 หัว ต่อ 25 ตา ผ่านทางผู้นำชุมชน มีการสำรวจการใช้ยาเสพติดหรือเอ็กซเรย์อย่างจริงจัง ส่วนการปรองดองของบ้านเมืองขึ้นอยู่กับ 3 สิ่ง คือ 1. ผู้นำ 2. อำนาจ และ3.ขั้นตอน ในส่วนของผู้นำ ส.ส.ระบบบัญชีเบอร์ 1 ถ้าเราเป็นรัฐบาล ยืนยันว่า เธอคือนายกรัฐมนตรีแน่นอน ส่วนวิธีการขั้นตอน ถ้าพรรคมาเป็นรัฐบาล ยืนยันว่า พรรคไม่เคยไม่มีนโยบายนิรโทษกรรม และพรรคไม่เคยพูด เป็นเพียงคนหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับพรรคที่พูด ต้องเป็นมติของคณะกรรมการกลาง เพื่อนำไปสู่สภา และพี่น้องประชาชนว่าคิดเห็นเป็นอย่างไร 

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองชูนโยบายสร้างความปรองดอง ความสมานฉันท์ คืนความสงบในสังคมเหมือนกัน แต่แตกต่างด้วยวิธีการ เย็นวันที่ 23  มิ.ย. ที่ราชประสงค์ พรรค ปชป.จะพูดถึงแนวทางของการ “ดับไฟประเทศ ปฏิเสธความรุนแรง” เป็นแนวทางนำไปสู่การการปรองดองโดยความหมายอย่างแท้จริง

 “ผมเพิ่งได้ยินหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่าเรื่องของนิรโทษกรรมไม่ใช่นโยบาย แต่บังเอิญมันมีการพูดไปแล้วโดยสมาชิกของท่าน และผมก็ไม่ทราบว่านโยบายต่างๆที่สัมพันธ์และประกาสอยู่นั้นตกลงเป็นนโยบายของท่านหรือไม่ และสำคัญที่สุดป้ายที่เห็นชัดที่สุด คือ ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ คุณทักษิณคิดชัดเจนเรื่องการนิรโทษกรรม มิฉะนั้นจะนำไปสู่การกลับประเทศตามที่ประกาศไว้ไม่ได้ ซึ่งผมไม่เห็นด้วย และจะไม่ทำเรื่องการนิรโทษกรรม โทษการทุจริตคอรัปชั่นและจะไม่คืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท ให้กับคนที่ถูกยึดทรัพย์อย่างแน่นอน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์