ดีเดย์เวลา09.30น.วันนี้ ลงมติเลือกนายกฯคนที่25

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ในเวลา 09.30 น.วันนี้ (28 ม.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นการลงมติแบบเปิดเผย โดยหลังจากได้นายกรัฐมนตรีแล้ว ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ภายหลังการลงมติแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เย็นวันเดียวกันนี้ มีงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่โรงแรมเอสซี พาร์ค โดยกลุ่มกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคพลังประชาชนจัดขึ้น มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ร่วมด้วย คาดเป็นการหารือโควตารัฐมนตรี ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจัดสัมมนา ที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า

ในส่วนของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แม้จะใกล้หมดวาระหน้าที่แล้ว แต่ยังมีภารกิจอย่างเป็นทางโดยในวันนี้มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีเปิดหอเกียรติยศนายกรัฐมนตรี ที่บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง รวบรวมประวัติและผลงานของนายกรัฐมนตรีทุกคน และพรุ่งนี้มีกำหนดการเดินทางไปอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย พร้อมแจกหนังสือสรุปแถลงผลงาน 1 ปี 5 เดือนด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางจากประเทศในตะวันออกกลางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 30 ม.ค.นี้ พร้อมเปิดแถลงที่ห้องวีไอพี สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะเปิดให้สื่อซักถามในทุกประเด็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์