ดีเดย์28ธ.ค.ประกาศร่างทีโออาร์สร้างอาคารรัฐสภาใหม่

นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประธานกรรมการดำเนินการจัดสร้างแบบจำลองอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ทองคำ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ดีเดย์28ธ.ค.ประกาศร่างทีโออาร์สร้างอาคารรัฐสภาใหม่


                 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ เปิดเผยว่า ได้ตรวจรับทองคำแท่งบริสุทธิ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 7 กิโลกรัม ขนาดน้ำหนักแท่งละ 1 ก.ก. จำนวน 7 แท่ง รวมมูลค่า 11 ล้านบาทเศษ จากห้างทองแม่ทองสุกโกลด์สมิทแล้ว

จากนี้ไปจะเป็นขั้นตอนการดำเนินการเกี่ยวกับการจ้างผู้รับจ้าง เพื่อจัดสร้างแบบจำลองอาคารรัฐสภาใหม่ทองคำ

              ขณะนี้ มีบริษัทที่มีความพร้อมมาดำเนินการ 2 บริษัท คือ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ และ ร้านยูไนเต็ด ฟายน์ จิวเวลรี่ คาดว่า คณะกรรมการหาผู้รับจ้าง จะสามารถคัดเลือกบริษัทที่จะมาดำเนินการได้ ภายในเดือนมกราคม 2556 นี้


              ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น นายสุวิจักขณ์เปิดเผยว่า วันที่ 28 ธันวาคม จะมีการประกาศร่างทีโออาร์ ที่คณะกรรมการกำหนดร่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยราคาที่คณะกรรมการกำหนด จะมีมูลค่าสูงกว่างบประมาณที่ได้กำหนดไว้เดิม คือ 1.17 หมื่นล้านบาท อยู่ที่ร้อยละ 4 สำหรับการคัดเลือกบริษัทที่จะมารับจ้างทำงานนั้น คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องมีมติที่เป็นข้อสรุปแล้วว่า จะให้สิทธิ์เฉพาะ 4 บริษัท ที่ได้มีการคัดเลือก และผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์