ดีเดย์ 6 ส.ค.เลือกหัวหน้า ปชป.

ปชป.ดีเดย์ 6 ส.ค.ได้ฤกษ์เลือกหัวหน้าใหม่ปูทาง “มาร์ค” อภิปรายนโยบาย “รัฐบาลปู” เล็งปรับยุทธศาสตร์ รับอีสานจุดอ่อน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้พรรคปรับเปลี่ยนการทำงาน รวมทั้งทบทวนยุทธศาสตร์การทำงานในภาคอีสานใหม่ ว่า พรรคพร้อมรับฟังความเห็น แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าว ไม่ใช่การขัดขวาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้กลับเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หรือ นายสุทัศน์ เงินหมื่น กลับเข้ามามีบทบาทในพรรคนั้น ขอชี้แจงว่า ผู้ใหญ่ของพรรคเหล่านี้ ก็ยังคงอยู่ช่วยพรรคตามโครงสร้างสภาที่ปรึกษา คอยให้คำแนะนำ และคำปรึกษากับกรรมการบริหารพรรคตลอดเวลาอยู่แล้ว

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ในส่วนของการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ซึ่งตามข้อบังคับของพรรคจะต้องเลือกภายใน 90 วัน

ซึ่งจะตรงกับช่วงปลายเดือน ส.ค.นั้น ทางกรรมการบริหารพรรคจะได้ประชุมกันในวันที่ 19 ก.ค.นี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคให้เร็วขึ้น โดยจะร่นระยะเวลาจัดประชุม เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 6 ส.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง และสมบูรณ์ของกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะในตำแหน่งของหัวหน้าพรรค รวมทั้งเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยก่อนที่จะมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภาฯ ที่สำคัญเพื่อใช้สิทธิความเป็นหัวหน้าอภิปรายนโยบายของรัฐบาลได้อย่างเต็มที่

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ภายหลังการเลือกตั้ง ทางพรรคได้สรุปบทเรียนของพรรคมาโดยตลอด ซึ่งยอมรับว่าพื้นที่ภาคอีสานเป็นจุดอ่อนของพรรค
 
ซึ่งกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าได้แสดงความรับผิดชอบไปแล้ว ขณะที่ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะต้องระดมความคิด และทรัพยากรบุคคลเข้ามาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคอีสานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากพี่น้องทางภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่พรรคเคยตั้งเป้าว่า จะได้ ส.ส.ในภาคอีสาน ประมาณ 15-20 ที่นั่งนั้น ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ ดูได้จากคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งได้มากกว่าการเลือกตั้งในช่วงปี 50 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า คนอีสานรักพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ซึ่งพรรคจะต้องหาวิธีการเพื่อให้ได้ ส.ส.มากกว่าเดิม ทั้งนี้ พรรคเปิดกว้างให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าร่วม และแสดงความคิดเห็นได้ เพราะพรรคมีข้อจำกัดในเรื่องของบุคลากร แต่ตนเชื่อว่าจะมีบุคคลที่จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเล็กตัดสินใจมาร่วมงานทางการเมืองกับเราเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการเมืองในอนาคตจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมืองสองขั้วใหญ่เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์