ดิ้นแก้พรรคแตก!พท.จุดพลุชูเขยแม้วขึ้นนำทัพรับศึกเลือกตั้ง


ดิ้นแก้พรรคแตก!พท.จุดพลุชูเขยแม้วขึ้นนำทัพรับศึกเลือกตั้ง

พท.จุดพลุชู"เขยแม้ว"ขึ้นเป็นผู้นำทัพคนใหม่ เตรียมรีแบรนดิ้งพรรคเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่ หวังสลายความแย้งภายในปมแกนนำบางคนไม่ได้รับการยอมรับ แต่ยังติดปัญหา"คุณหญิงอ้อ-เอม"ยังไม่เปิดไฟเขียวไม่อยากให้ลูกหลานเข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมืองอีก

3 ก.ย.61 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เผยว่า หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมจะคลายล็อคการเมืองในช่วงเดือน ก.ย.แม้จะยังไม่ให้ทั้งพรรคและนักการเมืองเคลื่อนไหวปราศรัยหรือหาเสียงได้ แต่สามารถให้พรรคจัดประชุมดำเนินงานการเมืองบางอย่างได้นั้น ซึ่งหลังการคลายล็อกพรรคจะเรียกสมาชิกพรรค อดีต ส.ส.จัดประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนชุดรักษาการเดิมได้

แหล่งข่าวกล่าวว่า ตอนนี้มีสัญญาณมาจากคนแดนไกล ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ทั้งพรรคและผู้นำใหม่ ถึงแม้ว่าฐานเสียงเดิมในภาคเหนือ อีสาน ที่เคยชนะเลือกตั้ง สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างเหนียวแน่น แต่ทางพรรคต้องการเจาะตลาดฐานเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วย โดยจะชูภาพลักษณ์ผู้นำพรรคที่ดี พร้อมกับนโยบายที่ตอบโจทย์ไปพร้อมกัน คนรุ่นใหม่ที่เหมาะสม คุณสมบัติครบถ้วนคือ นายณัฐพงศ์ หรือ พงษ์ คุณากรวงศ์ สามีของเอม-น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ

"ปัจุบันนายณัฐพงศ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบุคคลที่คุณสมบัติครบตามที่นายทักษิณและแกนนำพรรคคนใกล้ชิดต้องการ หวังจุดกระแสใหม่ๆให้เกิดในประเทศ ไม่ต้องการให้พรรคอนาคตใหม่ช่วงชิงตลาดการเมือง และยังเป็นการล้อไปกับทิศทางของโลก ที่คนต้องการคนหนุ่มมาเป็นผู้นำพัฒนาประเทศมากขึ้น" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวคนเดิมยังระบุว่า นอกจากนี้ นายทักษิณ เคยสอบถามอดีต ส.ส.ในระหว่างที่เดินทางไปหาในต่างประเทศเกี่ยวกับผู้นำพรรคคนใหม่ว่า อยากได้คนหนุ่ม หรือผู้อาวุโสมานำพรรค แม้อดีต ส.ส.ที่ร่วมพูดคุยนั้น ระบุเพียงแล้วแต่ทางพรรค จะเป็นใครก็ได้ ขอให้มีหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้

"แม้ว่า น.ส.พินทองทา ภรรยา และคุณหญิงพจมาน ไม่อยากให้ลูกหลานที่ใกล้ชิดเข้ามาเกี่ยวข้องกับแวดวงการเมืองอีกแล้ว อยากให้ดูแลครอบครัวและทำงานด้านธุรกิจไปเพียงเท่านั้น แต่เชื่อว่าลึกๆแล้วนายณัฐพงศ์ กำลังครุ่นคิดอย่างหนัก หากนายณัฐพงศ์ จะมาลงเล่นการเมืองจริง พรรคจะมีการปรับภาพลักษณ์หรือรีแบรนดิ้งพรรคใหม่ หลายอย่าง เช่น คณะทำงาน คณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะนำคนรุ่นใหม่ ในวัยไม่ถึง 50 ปี มาช่วยนายณัฐพงศ์ ทำงานให้สอดคล้องกัน ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยมาเป็นอุปสรรค อดีต ส.ส.ที่อยู่ในข่ายที่จะถูกดึงมาช่วยงาน อาทิ ว่าที่ รท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีต ส.ส.ขอนแก่น น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.กทม.เป็นต้น"

 แหล่งข่าวระบุนอกจากนี้ หากมีการผลักดันนายณัฐพงศ์ ขึ้นมา ยังจะช่วยลดความขัดแย้งภายในที่อดีต ส.ส.แกนนำพรรค ไม่ให้การยอมรับแกนนำบางราย หากต้องขึ้นมาทำหน้าที่ผู้นำพรรค

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คอน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.10.10.72

10.10.10.72,1.1.225.12,10.10.10.72 ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
หญิงหน่อยคนเดียว นอกนั้นไม่เอา


[ วันจันทร์ ที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 14:41 น. ]
คุณ : 5555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.145.164.181

27.145.164.181,,cm-27-145-164-181.revip12.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
5555555


[ วันอังคาร ที่ 4 กันยายน 2561 เวลา 19:44 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์