ดาวน์พงษ์มาแรงคั่วนั่งมท.1 อดีตส.ว.สรรหาพรึ่บ!!สนช.

ดาวน์พงษ์มาแรงคั่วนั่งมท.1 อดีตส.ว.สรรหาพรึ่บ!!สนช.

30 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสรรหานายกรัฐมนตรี และการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)
 
ตามแผนโรดแมประยะที่ 2 หลังมี สนช.โดยช่วงกลางเดือน ส.ค.ทาง สนช.สรรหานายกฯ และเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมฯ แต่งตั้งนายกฯ ก็จะจัดตั้ง ครม.ต่อทันที และรัฐบาลจะเข้าบริหารราชการแผ่นดินในเดือน ก.ย. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั่งควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ขณะที่จัดตั้ง ครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าไปมาก หลัง คสช.ได้พูดคุยทาบทาม โดยในส่วนของ ครม.จะมีทั้งในส่วนกองทัพ นักวิชาการ และตัวแทนนักธุรกิจเอกชน

ขณะที่ในส่วนของกองทัพ ผู้ที่ได้รับการคาดหมายจะมาดำรงตำแหน่ง
 
อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ.จะเป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม , พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรอง ผบ.ทบ.จะดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย , พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผช.ผบ.ทบ.ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.จะดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน ขณะที่ในส่วนรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจ มีชื่อของ ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ปัจจุบันเป็นรองประธานคณะที่ปรึกษา คสช.จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรมว.คลัง จะดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับความคืบหน้าในส่วนของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

หลังมีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทูลเกล้าทูลกระหม่อมฯ ไปพร้อมกับการขอพระราชทานพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในส่วนสมาชิก สนช.ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหลายคนจะได้เข้ามาเป็นสมาชิก สนช.อาทิ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รักษาการประธานวุฒิ ขณะอดีต ส.ว.สรรหา หลายคนได้รับการทาบทาม อาทิ นางนิพัทรา อมรรัตนเมธา อดีต ส.ว.ปทุมธานี และ นายพีรศักดิ์ พอจิต อดีต ส.ว.อุตรดิตถ์ เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์