ดารุณีโต้เหวงแดงไม่ใช่ควาย

"ดารุณี" โต้ "นพ.เหวง" แดงไม่ใช่ควาย ขออย่าประณามคนอื่นผิด-ตัวเองถูกหมด เผย 22 กพ.นัดชุมนุม 2 ปี จับ "สุรชัย" ในคดีหมิ่นเบื้องสูง

ดารุณีโต้เหวงแดงไม่ใช่ควาย


                  นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนำแนวร่วมกลุ่ม 29 มกราฯ กล่าวถึงกรณี นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่วแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) วิจารณ์กลุ่ม 29 มกราฯ ที่ไปยื่นร่างรัฐธรรมนูญนิรโทษกรรม ให้นายกรัฐมนตรี ว่า " ให้แยกมิตรแยกศัตรูให้ถูก บางคนอาจสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นแกนนำ แล้วถีบเสื้อแดงเฉยเลย"

              นางดารุณี กล่าวว่า คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย ที่จะมาถีบหรือสนตะพายได้ และคนเสื้อแดงก็ไม่ใช่สมบัติของใคร การคิดว่า อีกกลุ่มจะมาแย่งเป็นแกนนำนั้น เห็นว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาจะพิสูจน์คน ซึ่งคนเสื้อแดงอาจคิด และต่อสู้เคลื่อนไหวแตกต่างกันได้ แต่อย่าประณามกันเองให้แตกแยก หรือมองว่าตัวเองถูกหมดคนอื่นผิดที่คิดต่าง แค่คิดแบบนี้ก็ผิดหลักประชาธิปไตยแล้ว

              นอกจากนี้ นางดารุณี ยังเล่าว่า เมื่อ 2-3วันก่อน ที่เวทีปราศรัยบางนา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้เข้ามาขอบคุณที่กลุ่ม 29 มกราฯออกมาต่อสู้แทน นปช.เพราะฉะนั้นแกนนำ นปช.ก็ไม่ได้คิดแบบ นพ.เหวงทุกคน ซึ่งส่วนตัวมองว่า แม้คนเสื้อแดงจะมีกลายกลุ่ม แต่ก็ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทั้งนั้นสุดท้ายนางดารุณี ฝากไว้ว่า ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ กลุ่มแดงสยามจะจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 2ปีการคุมขังนายสุรชัย แซ่ด่าน ในคดีหมิ่นเบื้องสูงด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์