ดาตอร์ปิโด นอนคุกต่อ ศาลค้านประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลอาญา วันนี้ (23 ก.พ.) นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความของ นางดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด สมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)

จำเลยคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย โดยนายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อายุ
54 ปี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เป็นนายประกัน ใช้ตำแหน่งข้าราชการ ระดับ 8 อัตราเงินเดือน 25,000 บาท ซึ่งมูลค่าประกัน 10 เท่า เป็นเงิน 250,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ ยื่นขอประกันตัว

ตามคำร้องว่า จำเลย มีอาการป่วยอย่างรุนแรง เป็นโรคข้อขากรรไกรอักเสบเรื้อรัง มีอาการกำเริบขนาดหนัก

ทำให้ขากรรไกรของจำเลยติดกันติดกัน จนไม่สามารถอ้าปากได้และไม่สามารถใช้ปากได้อย่างปกติ มีความจำเป็นต้องได้รับการรักษา อาการดังกล่าวทำให้จำเลยได้รับความลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน ปรากฎตามใบความเห็นแพทย์ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ลงวันที่
8 ม.ค.52 จึงเห็นได้ชัดว่าอาการเจ็บป่วยของจำเลยทำให้ไม่สามารถไปกระทำความผิดซ้ำได้อีก จึงขอให้ศาลได้ปล่อยตัวจำเลยเพื่อไปรักษาอาการเจ็บป่วยและเป็นการให้โอกาสจำเลยได้ต่อสู้คดีอย่างยุติธรรม อย่างไรก็ตามศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์