ดันคู่เขย สุรยุทธ์..นั่ง ผบช.

น่าสนใจว่า วาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ คือ ................

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 15/2549 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยใช้เวลาประชุมราว 30 นาทีเท่านั้น

น่าสนใจว่า วาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ คือ มีมติแต่งตั้งระดับผู้บัญชาการ 2 ตำแหน่ง ได้แก่ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร. ทนท.ประสานงาน นร.-มท. โยกไปเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. (ทนท.ผู้เชี่ยวชาญด้านสืบสวน) แทน พล.ต.ท.นิพจน์ วีระสุนทร ที่เกษียณอายุราชการก่อนกำหนด และ พล.ต.ต.เจตนากร นภีตะภัฏ รอง ผบช.ภ.9 คู่เขยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ทนท.ประสานงาน นร.-มท. และ พล.ต.ต.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ทนท.รอง หน.ยุทธศาสตร์เป็นรอง ผบช.ภ.9


"แต่ที่น่าสนใจคือ"

วันเดียวกัน ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงแรงงานเสนอการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งระดับ 10 ของกระทรวงแรงงาน จำนวน 9 ราย แต่ที่น่าสนใจคือ ให้นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และให้ว่าที่ ร.ต.มนูญ ปุญญกริยากร ที่ปรึกษากฎหมาย 10 ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน

แหล่งข่าวจากกระทรวงแรงงาน ตั้งข้อสังเกตการย้ายนายสุรินทร์มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการประกันสังคม แทนนายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ ซึ่ง ครม.ชุดที่ผ่านมามีมติให้ดำรงตำแหน่งต่ออีก 1 ปี ว่า น่าจะเป็นการประนีประนอมกัน เพราะ ครม.ชุดที่ผ่านมามีมติให้นายสุรินทร์เป็นปลัดกระทรวงแรงงาน แต่ท้ายที่สุด ครม.ชุดปัจจุบัน กลับให้นายจุฑาธวัช อินทรสุขศรี มาดำรงตำแหน่งปลัดแทนดังกล่าว


>>>>มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความรู้เป็นผู้นำ

ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยหลังประชุม ครม.ว่า ครม.ได้เห็นชอบให้นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รองปลัด วธ.รักษาการปลัดกระทรวงวัฒนธรรม มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งการที่ตนเสนอให้นายวีระเป็นปลัด วธ. เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับงานด้านศิลปะ ศาสนา และวัฒนธรรมมีผลงาน ทั้งยังมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการงานของ วธ.เป็นอย่างดี

คุณหญิงไขศรี กล่าวว่า ที่สำคัญนายวีระ ยังมีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความรู้เป็นผู้นำและสามารถประสานการบริหารทั้งภายในและภายนอก วธ. รวมทั้งองค์กรระหว่างชาติได้ดี และมีศักยภาพที่จะสามารถนำวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ของ วธ. ขณะเดียวกัน ยังเป็นรองปลัด วธ.อาวุโส ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รักษาราชการแทนปลัด วธ.มาโดยตลอด จึงมีความเหมาะสมกับตำแหน่งที่จะ

ที่มา: น.ส.พ. คม ชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์