ดวงเมือง หลัง 26เมษา2553 ร้ายหรือดี ... โดย ฟองสนาน จามรจันทร์

" ... เค้าลางยุบสภา จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 26 เมษายน 2553 เป็นต้นไป ชนิดหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอาจจะยุบจริงๆ ตอนปลายปี ... เตือนสติคนไทยว่า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ... ประเทศชาติจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในทุกวงการ ... "

หมายเหตุ  :  บทความนี้เป็นการทำนายตามหลักโหราศาสตร์  ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับกรมประชาสัมพันธ์ที่ผู้เขียนสังกัดอยู่


 -------------------------------------------------------


ฟองสนาน  จามรจันทร์   ( โหรสมัครเล่น )


ผู้เขียนย้อนกลับไปดูดวงชะตาเมืองบางกอกที่สถาปนาเมื่อ วันที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. ลัคนาราศีเมษ ธาตุไฟ โดยจับเหตุการณ์ไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่เกิดเหตุสูญเสียชีวิตบาดเจ็บของคนเสื้อแดง และทหารอย่างไม่คาดฝันนั้นดูแล้วขนลุก เพราะมีดาวทำมุมสมาสัปต์ควั่น เป็นเกลียวเชือกกันถึง 7 คู่ บ่งบอกว่าทั้งเรื่องร้ายและดี อันเกิดจากดวงดาว และภพต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


แต่อาจเป็นเพราะพฤหัสบดี (๕) ดาวแห่งสติปัญญาเทพเทวาทรงคุณกับดวงเมืองจรอยู่ในภพลาภะผลคือแม้จะถูกเหตุการณ์(ดาว)ร้ายกระหน่ำอย่างหนัก ประเทศชาติจึงผ่านพ้นสถานการณ์มาได้ด้วยความมีสติของทั้งแกนนำนปช.และรัฐบาลที่เมื่อเกิดความสูญเสีย เพราะคนเสื้อดำแฝงเร้นมาลอบทำร้ายก็ต่างถอยออกมาตั้งหลักด้วยกันทั้งคู่


เป็นไปตามหลักโหรศาสตร์ที่ว่า แม้เพราะเคราะห์ทั้งหมดจะรุมกระหน่ำดวงชะตา แต่หากพฤหัสบดีให้คุณเพียงดวงเดียวก็สามารถคุ้มภัยได้


ในทางกลับกันหากพฤหัสบดีให้โทษแก่ลัคนาใคร จะไม่มีดาวดวงใดมาช่วยได้เลย


ทีนี้มาเข้าประเด็นว่า พฤหัสบดีจรที่สถิตในราศีกุมภ์ภพลาภะให้คุณกับดวงเมืองมาตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2552 จะจรเข้าสู่ราศีมีน ธาตุน้ำซึ่งเป็นบ้านเดิม (เกษตราธิบดี) แต่เป็นภพที่สิบสอง หรือภพวินาสน์ของดวงเมือง ซึ่งโหรถือเป็นมุมอับ ในวันที่ 26 เมษายน 2553 ถึง พฤษภาคม 2554 แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองเรา


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเหตุร้ายดีย่อมเกิดขึ้นตามธรรมดาในทุกดวงชะตาไม่มีดวงชะตาใดที่ดีทั้งหมดหรือร้ายทั้งหมด ส่วนผลของพฤหัสบดีและดาวดวงอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวของประมวลไว้ตามภูมิปัญญาดังต่อไปนี้


1...........ก่อนวันที่ 26 เมษายน 2553 คือตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2553 เวลา06.54 น.เป็นต้นไป - 21เมษายน 2554 เวลา 06.54 น. ทักษาของดวงเมืองเปลี่ยน ส่งผลให้พระอาทิตย์(๑) เปลี่ยนจากกาลกิณีจรมาเป็นมนตรีจร ผลคือโดยพื้นฐานผู้นำรัฐบาล รวมทั้งผู้นำในองค์กรต่างๆจะเข้มแข็งขึ้น ยกเว้นช่วงที่พระอาทิตย์จรเข้าภพอริ มรณะ และวินาสน์ของดวงเมืองในแต่ละปี


และปัญหาจากสีแดงคือ สีของพระอาทิตย์จะลดน้อยไป  แต่ปัญหาจากสีเหลืองคือพระจันทร์(๒) ที่เปลี่ยนมาเป็นกาลกิณีจรจะมาแทน



ส่วนทักษาจรที่ตกภูมิอังคาร(๓)นั้นตามตำราทายว่า  จะเป็นโรค  ได้ลาภคือลูกเมีย (ซึ่งก็ไม่รู้จะแปลอย่างไรอาจจะหมายถึงทหาร ตำรวจ คนในเครื่องแบบ ฯลฯ จะให้ลาภกับดวงเมืองหรือไม่ก็ไม่ทราบซึ่งต้องรอดู ) และศัตรูของดวงเมืองคือ ชายโสดสูงสองสี รวมทั้งหญิงพิการ อีกทั้งอย่าให้ใครกู้เงิน (จากท้องพระคลัง) เพราะจะเปลี่ยนจากลูกหนี้มาเป็นศัตรูภายหลัง

2..........พฤหัสบดีจรเข้าบ้านตัวเองคือราศีมีน ถือว่าได้มาตรฐานเกษตราธิบดีมั่นคง อีกทั้ง ยังเป็นศรีศิริมงคลจรตามระบบทักษา อ่านว่า

2.1  ....ทั้งเกษตรและศรีจรคุ้มความวินาสน์  และจะให้โชคอย่างไม่คาดฝันในเรื่องที่เกี่ยวกับน้ำๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ราศีมีนในดวงเดิมของดวงเมืองมีพระศุกร์ (๖) และพระพุธ (๔) รออยู่ก่อนแล้ว เมื่อพฤหัสบดีจรมาเติมเต็ม ถ้าจำไม่ผิดโหรแฉ้ม เลี่ยมเพชรรัตน์  บอกว่า เป็นดวงสี่โหวลัก หรือดวงเศรษฐี จึงคาดว่า ประเทศชาติจะร่ำรวยจากเรื่องน้ำๆในระยะหนึ่งปีนี้

2.2......พฤหัสดีศรีและเกษตรจรทับพระราหูในดวงเดิมที่สถิตย์อยู่ที่ราศีมีน อ่านว่าด้วงมอดหรือศัตรูปัญหาอุปสรรคที่กัดเซาะดวงเมืองจะถูกจักร์ขว้างตัดขาดเป็นสองท่อนลดอิทธิฤทธิ์ลงครึ่งหนึ่ง แต่ไม่ตายจะรอวันฟื้นขึ้นมาอีกเมื่อดวงดาวจรส่งผลให้

2.3 .....พฤหัสบดีจร อันหมายถึงกฎหมาย ผู้รู้ รัฐสภา ฯลฯ จะไม่คุ้มภัยดวงเมืองโดยตรงแต่จะไปในลักษณะหนุนหลัง  และจะให้คุณกับระชาชนอันหมายถึงพระจันทร์ (๒) ในดวงเดิมที่สถิตย์ที่ราศีกรกฎ ธาตุน้ำ โดยประชาชนส่วนใหญ่จะได้สติ ศัตรูของประชาชนจะแพ้ภัยภัย  อันเป็นคุณจากพฤหัสบดีจรตามโฉลก

ครุ(พฤหัสบดี)ต้องศศิ(พระจันทร์)โชค                      จะลุโยคยุวภา

ผิวหญิงจะลุสา                                                      มีเหมือนดุจปอง

ปรปักษ์จะปรา                                                      ชยโชคจะสนอง

ภริยาจะประลอง                                                  ปะเหลาะชู้ประโลมชาย

3...........อย่างไรก็ตาม คู่สมาสัปต์ระหว่างพระราหูจรทับพฤหัสบดีในดวงเดิมที่ราศีธนูอยุ่ก่อนแล้ว และพอวันที่ 26 เมษายน 2553 พฤหัสบดีจรมาทับพระราหูในดวงเดิมซ้ำอีก บ่งบอกว่า เค้าลางการยุบสภา จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 26เมษายน2553 เป็นต้นไป ชนิดหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอาจจะยุบจริงๆตอนปลายปี  และอาจจะหมายถึงการได้รัฐสภาใหม่ หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย 

อีกทั้งน่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอย่างน้อย หรืออาจจะเปลี่ยนแปลงรัฐบาล(ซึ่งแน่นอนต้องมีขึ้นเมื่อยุบสภา)เพราะพระราหูจรตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงทับพระเสาร์(๗)ตัวแทนรัฐบาลที่สถิตย์ในราศีธนูด้วย

4................ ตั้งแต่ 26 เมษายน 2553 เป็นต้นไปมุมของดวงดาวที่พฤหัสบดีจรในราศีมีนภพวินาสน์ดวงเมืองถึงในกรณีนี้คือเล็งกับพระเสาร์จรในราศีกันย์ภพอริดวงเมือง นั้น โหรใหญ่หลายท่าน เช่น อาจารย์บัศรินทร์ ปัทมาคมที่เขียนไว้ในศาสตร์แห่งโหร 2553 ของสำนักพิมพ์มติชน  รวมทั้งความเห็นของ อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เกรงว่าจะเกิดการยึดอำนาจ ปฎิวัติ รัฐประหาร หรือกบฎ เกิดเช่นคราว กบฎแมนฮัตตันฯลฯ

ในทัศนะของผู้เขียนเห็นด้วย  เพียงแต่ขอเพิ่มเติมเป็นการส่วนตัวว่า ในขณะที่พระเสาร์ตัวแทนรัฐบาลจรเป็นเดชในทางทักษา และสถิตย์ในภพอริให้คุณเข้มแข็งตามตำราจักทีปนี  และพฤหัสบดี ตัวแทนรัฐสภาจรที่ขึ้นมาเล็งได้มาตรฐานเกษตราธิบดีและเป็นศรีจร  คาดว่า การใช้กำลังยึดอำนาจจะไม่สำเร็จหรือเป็นกบฎ หรือไม่ คนที่คิดหรือวางแผนกระทำอย่างซ่อนเร้นตามความหมายของภพวินาสน์ ที่พฤหัสบดีจรสถิตย์อยู่ ต้องใช้สติคิดอย่างหนัก

ดีไม่ดี คนคิดจะทำมีโอกาสถูกหักหลัง เป็นกบฏ อาจถูกจองจำ หรือเนรเทศไปต่างประเทศตามอีกความหมายหนึ่งของภพวินาศน์ก็ได้

5.........เตือนสติของคนไทยว่าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปอีกระยะหนึ่งประเทศชาติจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกวงการและพื้นฐานของสังคม หากใครปรับใจไม่ได้จะเป็นทุกข์

แต่ในทัศนะของผู้เขียนในเมื่อพื้นฐานดวงเมืองเดิมที่วางไว้ในสมัยพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชเข้มแข็ง  ดังนั้นเมื่อเราผ่านช่วงการเปลี่ยนแปลงไปได้ประเทศชาติจะเข้าสู่ยุคใหม่เป็นชาวศิวิไลอย่างแน่นอน

20  เมษายน2553


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์