ดร.แป้ง โวย ชิงนายกเล็กเชียงใหม่ มั่ว!!!

"ดร.แป้ง"เดือดหอบหลักฐานขึ้นโรงพัก


ลงบันทึกประจำวันหลังพบเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ไม่นำใบเพิกถอนสิทธิ์ของ กกต.ออก ทั้งที่ศาลปกครองมีคำสั่งให้ กกต.คืนสิทธิ์แล้ว เกรงประชาชนสับสนไม่ลงคะแนนให้ หนุ่มใหญ่พิการแขน2ข้างวอนชาวเชียงใหม่ใช้สิทธิ

เมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 24 มิ.ย.ร.อ.(หญิง)เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่


ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ หมายเลข 2 พร้อมทีมงานนำหลักฐาน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.บุญส่ง นิกรเถื่อน พนักงานสอบสวนเวร สภ.ต.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 172-173


ประจำโรงเรียนวัดสวนดอก ถ.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งไม่นำหนังสือประกาศเพิกถอนสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งของตนออกจากบอร์ดประชาสัมพันธ์หน้าหน่วยเลือกตั้ง แม้ได้ร้องขอให้ดำเนินการแก้ไขตั้งแต่เวลา 08.30 น.แล้วก็ตาม จึงให้ผู้สังเกตการณ์ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานแล้วมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน

ร.อ.(หญิง) เดือนเต็มดวง เปิดเผยว่า


ศาลปกครองมีคำสั่งให้ถอนประกาศการเพิกถอนสิทธิ์รับเลือกตั้งและให้ติดประกาศ ผ.ถ.28 ไว้ทุกหน่วยเลือกตั้งให้แล้วเสร็จก่อนเวลาลงคะแนนเลือกตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. แต่ปรากฎว่ายังมีหลายหน่วยเลือกตั้งไม่นำประกาศการเพิกถอนสิทธิ์ตนออกจากหน่วยเลือกตั้งซึ่งได้รับแจ้งเข้ามาหลายหน่วย แต่สามารถถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานได้ที่หน่วยเลือกตั้งประจำโรงเรียนวัดสวนดอก

ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้คิด


เพราะการกระทำดังกล่าวอาจมาจากความประมาท ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความไม่ระมัดระวังของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากศาลปกครองเชียงใหม่มีคำสั่งออกมาก่อนถึงวันลงคะแนนเพียง 1 วันเท่านั้น แต่เกรงว่าประชาชนที่มาลงคะแนนจะเกิดความสับสนว่าตนยังถูกตัดสิทธิ์ตามประกาศของ กกต.ที่ติดไว้หน้าหน่วยเลือกตั้งจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ร.อ.(หญิง) เดือนเต็มดวง กล่าวว่า


เชื่อว่าหากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมไม่มีการกลั่นแกล้งกัน ตนจะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพราะประชาชนให้การยอมรับมากพอสมควร โดยเฉพาะนโยบายหาเสียงหลายข้อที่โดนใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า


ระหว่างที่ ร.อ.(หญิง)เดือนเต็มดวง กำลังแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ต.ภูพิงค์ มีทีมงานซึ่งเป็นผู้สมัครประจำหน่วยเลือกตั้งหน้าที่ว่าการ อ.เมืองเชียงใหม่ โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวยังไม่นำใบประกาศเพิกถอนสิทธิ์ของผู้สมัครหมายเลข 2 ออกเช่นกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์