ดร.เสรี ท้าถ้าไม่แทรกแซงสื่อจริง ขอออกฟรีทีวีแจง 3 วันติด

"ดร.เสรี" ท้าถ้าไม่แทรกแซงสื่อจริง ขอออกฟรีทีวีแจง 3 วันติด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 02:01 น.

"ดร.เสรี" ท้าถ้าสื่อเสรีอย่างที่ "ทักษิณ" อ้างขอเวลาออกฟรีทีวีช่องไหนก็ได้แจงเหตุผลการขับไล่นายกฯ เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ข้อมูลไปชั่งน้ำหนัก ระบุที่สื่อต่างๆ นำเสนอก็แค่เหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงลึกถึงสาระ ฉงนจริยธรรม ส.ส.ไทยรักไทย เชื่อเป็นคนมีจริยธรรมแต่ทำไมถึงยังลงเลือกตั้ง พร้อมชวนประชาชนมาชุมนุมแสดงพลังว่าไม่ใช่กุ๊ยและเป็นผู้มีปัญญา

ดร.เสรี วงศ์มณฑา ประธานโครงการนิเทศศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต นักวิชาการสื่อสารมวลชนชื่อดังได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยของกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 00.55 น. โดยระบุว่า ความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ใช่สิ่งที่จะตัดสินด้วยการเลือกตั้ง

ดร.เสรีกล่าวว่า เมื่อพรรคไทยรักไทยปกครองประเทศ คงตั้งใจทำสิ่งไม่ดีหลายอย่างจึงพยายามปิดกั้นและแทรกแซงกระบวนการตรวจสอบทั้งหลาย รวมถึงการดึงพรรคเล็กเข้ามาเป็นพวก เพื่อจะได้ไม่สามารถซักฟอกตรวจสอบรัฐบาลได้

ตลอดเวลาที่พ.ต.ท.ทักษิณ ปกครอบบ้านเมืองก็พยายามออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตัวเอง เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน มีการคอรัปชั่นเชิงนโยบาย จนโดนขนานนามว่าเป็นพวกโกงบ้านโกงเมือง

มีคนรู้ทันหลายคนที่พยายามจะอธิบายให้ประชาชนรู้ความจริงเรื่องนี้ แต่คนส่วนมากกลับไม่เชื่อ ทั้งนี้เพราะยุคแรกที่พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาปกคอรงประเทศนั้นคนชื่นชมทว่ามีนโยบายทำเพื่อคนจน ไม่ว่าจะเป็น กองทุนหมู่บ้าน นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นต้น ดังนั้นในตอนนั้นถ้าใครลุกขึ้นมาด่าว่าพ.ต.ท.ทักษิณกลับกลายเป็นคนขี้อิจฉา เป็นคนบ้า

"คนไทยเริ่มรู้ทัน และเสียใจที่ลงคะแนนให้ไทยรักไทยประมาณช่วงปีที่ 3 ของสมัยแรก และปีที่ 4 ของสมัยแรกคะแนนได้ตกลง โชคร้ายของไทยที่มีเหตุการณ์สึนามิ แต่เป็นโชคดีของทักษิณเพราะเข้าไปแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว คะแนนของไทยรักไทยเลยเพิ่มขึ้น และเมื่อมีการเลือกตั้งคือฝนตกห่าใหญ่ของประเทศ ชาวบ้านที่นิยมประชานิยม เลยได้เสียงกลับมา 260 กว่าเสียง"

หลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งให้กลับมาใหม่นั้น ในยุคทักษิณ 2 จึงเกิดความย่ามใจ โดยดร.เสรีกล่าวว่า "คุณทักษิณเริ่มทำผิดมากขึ้นโดยไม่เกรงกลังอาญาแผ่นดิน ไม่ว่าจะเป็น CTX หรือสุวรรณภูมิ จึงทำให้คนก็รู้ทันมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งฟางเส้นสุดท้ายขายหุ้นชินฯ มีคำถามมากมายที่อยากให้ตอบ แต่ทักษิณก็ไม่ตอบ สุดท้ายก็ชิงยุบสภาหนีปัญหา แล้วมาประนามคนที่นั่งอยู่ที่นี่ว่าคนบ้า พวกกุ๊ยข้างถนน พวกไม่มีงานทำ เป็นกุ๊ยข้างถนน เป็นพวกเสียผลประโยชน์ แต่พวกเราไม่ใช่อย่างนั้น"

ดร.เสรียังกล่าวต่ออีกว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนลุแก่อำนาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เกรงใจประชาชนที่เป็นเจ้าของแผ่นดิน พร้อมยืนยันจะให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายน เพราะมั่นใจว่าสิ่งที่มอมเมาประชาชนจะทำให้ได้คะแนนกลับคืนมาปกครองประเทศอีกครั้ง

ผมไม่ว่าอะไรคนพวกนั้น แต่ไม่เข้าใจข้าราชการที่จบปริญญาตรีขึ้นไป ไม่มีมาตรฐานทางจริยธรรมอยู่เลยหรือ ข้าราชการต้องรับใช้ชาติ ไม่ใช่รับใช้ชิน"

จากนั้นดร.เสรียังได้พูดพาดพิงไปถึงคนที่ฉกฉวยโอกาสเข้าไปรับใช้พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อผลประโยชน์ คือกลุ่มคนที่สมัครสส.พรรคไทยรักไทย ผมไม่เชื่อหรอกว่าเขาไม่มีมาตรฐานทางด้านจริยธรรม อยากเป็น ส.ส.จนตัวสั่น ถ้าไม่ได้เป็น ส.ส. สักสมัยจะตายไหม ปลุกจิตสำนึก ส.ส. ขึ้นมา ท่านมีพ่อมีแม่อย่าเป็นลูกอกตัญญู พ่อแม่ต้องร้องไห้เพราะเสียใจที่คิดชั่ว ท่านที่สมัคร ส.ส.ไทยรักไทยท่านมีลูก อยากให้ลูกเดินถนนอย่างสง่างามไหม เพราะตอนนี้ลูกเดินไม่ได้แล้ว"

"คุณทักษิณฟังดีๆ นะ ท่านอาจจะยังไม่ผิดอะไรก่อนหน้านี้ ไม่เป็นไร ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เวลานี้ท่านผิดแน่ๆ เพราะคนเป็นผู้นำของบ้านเมือง ทำให้คนสามัคคีกันไม่ได้ เป็นผู้นำแล้วทำให้บ้านเมืองแตกแยก ต้องออกไป คนที่ขึ้นมาบริหารแล้วปล่อยให้เกิดความแตกแยก ถ้ามีจิตสำนึกที่ดี ต้องตระหนักว่าเป็นตัวปัญหาต้องออกแล้ว จะอยู่ให้เป็นปัญหาต่อไปทำไม"

ดร.เสรีตั้งคำถามต่อว่า ทุกวันนี้ถ้าพ.ต.ท.ไม่ฉีดยานอนหลับ แล้วจะนอนได้ไหม คุณหญิงอ้อทุกวันนี้ยังมีอารมณ์เพศอยู่ไหม มีเงิน 7 หมื่นกว่าล้านแล้วเป็นอย่างนี้อยากจะมีอีกไหม คุณโอ๊คทำไมต้องใส่แว่นดำ เพราะสู้ตาคนไม่ได้ใช่ไหม คุณเอมที่เรียนอยู๋อังกฤษกล้าออกมาพบนักเรียนไทยด้วยกันไหม น้องอุ๊งอิ๊งไร้เดียงสาถ้ากินเหล้าเมายาพ่อต้องรับผิดชอบ คิดถึงลูกว่าตอนนี้เดินไปไหนไม่ได้อีกแล้ว

คุณทักษิรกล้าบอกหรือเปล่าว่าไม่เคยแซงแทรกการตัดสินใจของ กกต. ฟังจากคำสัมภาษณ์ก็ของวาสนา เพิ่มลาภ เชื่อว่ามีอาณัติการแทรกแซงแน่นอน มั่นใจไหมว่าไม่เคยใช้อำนาจสั่งการใดๆ ข้าราชการ จนเกิดความร่วมมือให้ใช้อำนาจไม่บริสุทธิ์เพื่อการเลือกตั้ง สถานการณ์ยามนี้ยอมไหมที่จะให้เขาใช้วันที่ 2 ฟอกตัว"

ดร.เสรีกล่าวว่า "ถ้ายังไม่ยอมลาออกวันพรุ่งนี้ให้ของหใประชาชนออกร่วมชุมนุมกันให้มากๆ 1 คนชวนมา 10 คนใส่เสื้อสีเหลืองให้พร้อมพรั่ง ทำให้เขาเห็นว่ามาจากหลากหลายอาชีพ ให้เขาเห็นว่าที่มาเนี่ยมีอาชีพ และฉลาดด้วย ไม่มีใครจ้าง แต่ยินดีบริจาคคุณทักษิณกล้ายืนยันไหมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตรงข้ามกับเรานั้นเกิดจากการจัดตั้ง ไม่มีใครจัดตั้งมากันเอง เพราะความรักชาติ"

ดร.เสรีประกาศท้าให้พ.ต.ท.ทักษิณออกโทรทัศน์พร้อมกับตนทางทีวีเสรีเพื่อโต้กับ 3 วัน 5 วัน โดยยอมรับปากว่าจะไม่พูดหยาบคาย พร้อมกับต่อว่าสื่อที่รายงานสถานการณ์ของม็อบที่สะพานมัฆวานเพียงว่าเกิดอะไรขึ้นเท่านั้น แต่ไม่ยอมบอกเหตุผลว่าทำไมประชาชนจำนวนมากถึงมาไล่พ.ต.ท.ทักษิณ

"ลาออกไปซะ อย่าให้คนเขาไล่ออก ให้คนอื่นมาทำหน้าที่นายกแทน ปฏิรูปซะ ใครอยากย้ายพรรคก็ย้ายซะ แล้วมาเลือกตั้งหลังปฏิรูปเสร็จแล้ว เลือกตั้งรอบนี้หลายคนอยากย้ายก็ไม่ได้ย้าย อยากลงก็ไม่ได้ลง คนที่โกหกสับปลับปลิ้นปล้อนจะเชื่อได้อย่างไร" ดร.เสรีกล่าวก่อนจะลงจากเวทีปราศรัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์