ดร.พิชิต ฉุนขาด ลีน่า จัง นำสเตตัสไปอ้าง ชักชวนคนให้ออกมาไล่ คสช.

ดร.พิชิต ฉุนขาด ลีน่า จัง นำสเตตัสไปอ้าง ชักชวนคนให้ออกมาไล่ คสช.

"ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" ชี้...แค่ถกเถียงพวกเดียวกันเอง เรื่องการเรียกร้องทำประชามติรธน. - ลั่น!! วิธีการของ "ลีน่า จัง" ใช้ไม่ได้ในฝ่ายปชต.

วานนี้ (7 พ.ค.)  ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" แสดงความคิดเห็นกรณีที่ "ลีน่า จังจรรยา" อดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้นำสเตตัสของตนไปอ้างว่า "ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ชักชวนคนให้ออกมาไล่ คสช." ว่า

"มีเพื่อนแจ้งมาว่า ลีน่า จัง เอาโพสที่แล้วของผมไปอ้างบอกว่า "ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ชักชวนคนให้ออกมาไล่ คสช." ผมยังไม่เห็นคลิปนี้ แต่ถ้าเป็นจริง ลีน่า จัง ก็คงอ่านหนังสือไทยไม่แตก โพสที่แล้วยังอยู่ข้างล่างครบ ไม่ได้ลบทิ้ง หรือแก้ไขใด ๆ ก็พิจารณาดูเอาเองแล้วกัน ผมตั้งใจจะ "ถกเถียง" กับพวกเรากันเองหลายคนที่ "นั่งบนภูดูหมากัดกัน" ไม่ทำอะไร แล้วยังตำหนิคนที่ลงมือทำ เช่น กลุ่มนักวิชาการ-ประชาชนหลายร้อยคน ร่วมกันผลักดันเรียกร้องให้มีประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2558 ก็ยังโดนกระแนะกระแหนว่า "ทำทำไม" "ไม่มีประโยชน์" "เสียเวลา" ฯลฯ แทนที่จะถกเถียงกันในทางปฏิบัติว่า ทำไม่ได้เพราะอไร ไม่ถูกหลักการอะไรบ้าง และลองเสนอดูว่า มีทางอื่นไหมในสถานการณ์อย่างนี้ พวกเราหลายคนอาจชอบลีน่า จัง เพราะด่าได้สะใจ มันสสส์ แต่สำหรับผมแล้ว แนวทางของลีน่า จัง เป็นอีกตัวอย่างที่ผมไม่เห็นด้วย คือด่าเสีย ๆ หาย ๆ หยาบคาย บางทีก็ไร้เหตุผล แล้วก็ชอบไปเอาข้อความของคนอื่นมาอ้างแบบไม่ครบ อ้างตีความเข้าข้างตัวเอง แต่ทำให้เสียเจตนาเดิมของเจ้าของข้อความ วิธีการอย่างนี้ใช้ไม่ได้ในฝ่ายประชาธิปไตย" - ดร.พิชิต กล่าว

ดร.พิชิต ฉุนขาด ลีน่า จัง นำสเตตัสไปอ้าง ชักชวนคนให้ออกมาไล่ คสช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์