ณัฐวุฒิไม่แปลกใจทักษิณ โดนถอดยศ ชี้ทักษิณคนยอมรับระดับโลก

ณัฐวุฒิไม่แปลกใจทักษิณ โดนถอดยศ ชี้ทักษิณคนยอมรับระดับโลก

ณัฐวุฒิไม่แปลกใจ"ทักษิณ" โดนถอดยศ ชี้ทักษิณคนยอมรับระดับโลก

หลังจากที่มีการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรแล้ว หลาย ๆ ฝ่าย ล่าสุดนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้โพสต์ถึงกรณีนี้ผ่านเฟสบุ๊คว่า

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ และเชื่อว่าไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงใดๆทางการเมืองหรือการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน รัฐบาลอาจได้คะแนนจากกลุ่มผู้ไม่นิยมอดีตนายกฯรัฐมนตรีบ้าง แต่คำถามเรื่องกระบวนการที่เจาะจงจะเอาให้ได้และการใช้มาตรา 44 ก็เกิดขึ้นพร้อมกัน

โดยสถานะ คนชื่อทักษิณ ชินวัตรเป็นที่รู้จักและยอมรับระดับโลก มีเพื่อนมิตรเป็นผู้นำประเทศและบุคคลสำคัญมากมาย จำนวนประเทศที่เดินทางไปอย่างมีเกียรติได้น่าจะมากกว่าผู้นำรัฐประหาร และเท่าที่ทราบไม่มีใครคบหาเพียงเพราะมีหรือไม่มียศพ.ต.ท.

สิ่งที่ไม่เข้าใจคือแนวทางของรัฐบาลที่จะจัดการนายทักษิณคืออย่างไรแน่ เพราะทางหนึ่งก็เร่งถอดยศแล้วบอกประชาชนก้าวข้ามไม่ให้ความสำคัญ แต่อีกทางก็ยกเอานโยบายทักษิณทั้งดุ้นมากระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะทั้งหมดที่ประกาศมายังไม่เห็นว่าเรื่องไหนเป็นไอเดียของนายสมคิด ถอดยศเขาออกแต่ลอกนโยบายเขาไปทำ แทนที่คนจะลืมกลับจะคิดถึงและจดจำนายทักษิณได้มากกว่าเดิม

เพราะสำหรับประชาชน การที่จะจดจำและผูกพันกับผู้นำคนไหนไม่ได้อยู่ที่มียศหรือมีอำนาจอย่างไร แต่อยู่ที่ผู้นำคนนั้นสร้างผลงานอะไรไว้ให้ประชาชน ซึ่งข้อนี้น่าสนใจว่าคนไทยจะจดจำผู้นำคนปัจจุบันอย่างไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์