ณัฐวุฒิโวยลั่นเจอผู้มีบารมีนอก รธน บีบถอด ความจริงวันนี้ลั่นดาบจะสนองคืนพี่ชายชื่อเนวินแน่


"ณัฐวุฒิ" ซัดการเมืองบีบถอดรายการ "ความจริงวันนี้" พ้นหน้าจอเอ็นบีที ลั่นดาบจะสนองคืน"เนวิน" ผอ.เอ็นบีทีอ้างจำเป็นต้องใช้เวลาถ่ายทอดสด อ้างแจงพ.ร.บ.ข้าราชการพลเรือนฉบับใหม่ และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. แต่รำพึงเจอสีเขียวถล่มหนักโดนด่าทั้งวัน


"ณัฐวุฒิ" ซัดการเมืองบีบถอด"ความจริงวันนี้"

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย ถึงรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 NBT ว่า ได้ตรวจสอบการสกัดกั้นการออกอากาศรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีแล้ว พบว่า ในช่วง 17.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ของเอ็นบีทีได้โทรศัพท์มาแจ้งทีมงานความจริงวันนี้ว่า รายการไม่สามารถออกอากาศได้ เพราะมีรายการพิเศษ ซึ่งปกติแล้วจะมีการแจ้งล่วงหน้านับสัปดาห์ หรือนับเดือน จึงคิดว่าเป็นสัญญาณไม่ปกติ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพื่อขอเวลาอื่นให้ออกอากาศ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถให้ออกอากาศได้
 
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้บอกกับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน ซึ่งไม่มีคำตอบจากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แต่ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีรำพึงว่า ช่วงหลังรายการถล่มสีเขียวหนักหน่วงไปหน่อย มาวันนี้ ผู้อำนวยการสถานีฯ โดนทหารด่าทั้งวันเลย และบอกว่าไม่ไหวแล้วขอหลบไปข้างสนามก่อน

ท้ารบ"เนวิน"ดาบนั้นคืนสนอง

"ผมมีพี่ชายคนหนึ่ง เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญในกรมประชาสัมพันธ์ และรักใคร่กับผมดี เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสกัดกั้นการออกอากาศของรายการความจริงวันนี้อย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมา พี่จะไม่เคยสวมกอดผมเหมือนน้องชายคนใหม่ แต่ขอให้พี่รู้ไว้ว่า น้องณัฐวุฒิและน้องจตุพรยังรักพี่ไม่เปลี่ยนแปลง และเมื่อพี่ลงมือก่อน น้องๆ ก็คงต้องขอคำชี้แนะบ้างสักคราวหนึ่ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พี่ชายที่พูดถึงหมายถึงนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า "อย่าไปพูดถึงชื่อเลย แต่อยากให้รู้ว่าเป็นพี่ชายที่ผมเคารพรักมาก แต่ผมอยากบอกพี่ชายคนนี้ว่า ครั้งนี้ เต็มเหนี่ยวไปเลยพี่ เมื่อพี่ลงดาบก่อน ก็จะได้รู้ว่าดาบนั้นคืนสนองเป็นอย่างไร"

"เอ็นบีที"อ้างถ่ายทอดภารกิจสำคัญ

นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที  กล่าวถึงการงดออกอากาศรายการความจริงวันนี้ว่า เป็นเพราะสถานีจำเป็นต้องใช้ช่วงเวลาดังกล่าวถ่ายทอดภารกิจสำคัญอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพ.ร.บ.ข้าราชการที่กระทบกับข้าราชการทั่วประเทศ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ขอความร่วมมือมา รวมถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จ.พิษณุโลก โดยได้แจ้งให้ผู้จัดทราบแล้วว่า จะขอคืนจนกว่าจะหมดภารกิจ โดยการถ่ายทอดรายการเหล่านั้นนอกจากจะกระทบรายการความจริงวันนี้แล้วยังกระทบรายการข่าวของสถานีด้วย แต่ในฐานะสื่อของรัฐเอ็นบีทีจำเป็นต้องทำ และขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นเพราะกระแสการเมืองหรือได้รับคำสั่งมาจากใครแน่นอน

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า มั่นใจว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น และคงไม่ทำให้พรรคการเมืองที่ประกาศว่าจะไปจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เปลี่ยนใจได้แน่นอน เพราะตอนนี้ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมแล้ว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์