ณัฐวุฒิโต้สสร.50แค่ผู้รับเหมาล้มล้างรธน.ฉบับปชช.

ณัฐวุฒิโต้สสร.50แค่ผู้รับเหมาล้มล้างรธน.ฉบับปชช.


ณัฐวุฒิโต้สสร.50แค่ผู้รับเหมาล้มล้างรธน.ฉบับประชาชน สร้างกติกาอัปลักษณ์ อัดปชป.ย้ำประเด็นเดิมแนะให้ในพรรคไปคุยกันวางแนวทางใหม่ 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงการแก้ไขรับธรรมนูญว่าทั้งรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะไม่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 และไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดพระมหากษัตริย์ ส่วนเรื่องอื่นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)ต้องใช้ดุลพินิจ

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีประเด็นใหม่ๆสู่สังคม แง่มุมทางการเมืองที่ท้าทายความคิดของรัฐบาล มีแต่การย้ำคิดย้ำทำทำให้สื่อย่ำประเด็นเดิมๆสองสัปดาห์ที่รัฐบาลก็ต้องตอบเหมือนเดิม สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ควรทำคือไปคุยกันเพื่อกำหนดแนวทางและจุดยืนในการทำงานการเมืองอย่างไรที่เชื่อว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนภายในพรรค เพราะถ้าเดินมาทางเดิมก็จะออกห่างประชาชนไปทุกทีเพราะมองประชาชนเป็นศัตรู

ส่วนกรณีที่กลุ่มสสร.50 ออกมาวิจารณ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญรอบนี้ว่าเป็นการล้มล้างรัฐธรรมนูญ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สสร.50 ท่านไปรับเหมางานมาจากพวกล้มล้างรธน.ฉบับประชาชนแล้วก็มาร่างรธน.ตามโจทย์ของพวกล้มล้าง เท่ากับว่าท่านเป็นผู้รับเหมาและร่างตามต้องการทั้งหมด ส่วนการแก้ไขรธน.ในรอบนี้เป็นการแก้ไขในมาตรา291 ที่เป็นการดำเนินการตามกระบวนการ ไม่ใช่การล้มล้าง แต่เป็นการเดินตามแนวทาง 

"ร่างตามพิมพ์เขียวและแบบแปลนที่เจ้าของงานวางเอาไว้แล้วและปรากฏว่าท่านเป็นผู้รับเหมาที่สร้างกติกาบิดเบี้ยว พอจะมีการแก้ไขตามที่กฎหมายกำหนดไว้ท่านก็จะมาโวยวายว่าแก้ไม่ได้ผมว่าสิ่งที่สสร.50ควรทำคือควรให้ความร่วมมือกับการแก้ไขรธน.รอบนี้ ก็เพื่อลบรอยตราบาปที่ตัวเองเคยไปรับงานเขามาจนทำให้กติกาบิดเบี้ยวจนถึงปัจจุบัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว


ณัฐวุฒิโต้สสร.50แค่ผู้รับเหมาล้มล้างรธน.ฉบับปชช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์