ณัฐวุฒิเหน็บรธน.ฉบับแหกโค้ง-เสนอคสช.เว้นวรรคตลอดชีวิต

ณัฐวุฒิเหน็บรธน.ฉบับแหกโค้ง-เสนอคสช.เว้นวรรคตลอดชีวิต

"ณัฐวุฒิ"เหน็บรธน.ฉบับแหกโค้ง-เสนอคสช.เว้นวรรคตลอดชีวิต

 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โค้งสุดท้ายของร่างแรกรัฐธรรมนูญ พอให้เห็นภาพแล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้พาระบอบประชาธิปไตยแหกโค้งแน่ๆ นายกฯ คนนอก ส.ว.ลากตั้ง สมัชชาคุณธรรมฯ ล้วนเป็นสัญญาณการบอนไซอำนาจอธิปไตยของประชาชน ถ้าพวกนี้ร่วมมือกันขัดขวางนายกฯเลือกตั้งเกิดยากมาก ถึงเกิดได้ก็เลี้ยงไม่โตเพราะใช้อำนาจอะไรไม่ได้ สุดท้ายเสร็จนายกฯ คนนอก
 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เฉพาะเรื่องส.ว. นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกมธ.ยกร่างฯ ต้องเข้าใจด้วยว่าแค่ลากตั้งมาก็แย่แล้ว


 แต่ให้อำนาจล้นเกินขนาดนี้ยิ่งโคตรแย่ แม้หัวหน้า คสช.จะบอกให้ใจเย็นๆ ทุกอย่างยังไม่จบ แต่ตนคิดว่าจำเป็นต้องพูดเสียตอนนี้ ถ้านิ่งจะถูกอ้างว่าสังคมเห็นด้วย ส่วนบทเฉพาะกาล ตนขอเสนอให้แม่น้ำ 4 สายเว้นวรรคการเมือง 2  ปีเพื่อความสง่างาม เข้ามาด้วยอำนาจพิเศษอ้างว่าทำเพื่อชาติ เอาลูกเมียมากินเงินเดือนเพื่อชาติเต็มไปหมด เวลาถอดถอนคนอื่นย้อนหลังก็บอกว่าตัดสิทธิ์ 5 ปีไม่นาน พอตัวเองแค่ 2 ปีจะนานตรงไหน หรือแม่น้ำ 5 สายเสพติดอำนาจพิเศษ เพราะบางคนมีตำแหน่งในสภาต่างๆ ต่อเนื่องตั้งแต่ยุคคมช.ถึงปัจจุบัน

 "ส่วนคสช.ควรตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต เพราะแต่ละคนย้ำทุกวันว่าไม่ยุ่งการเมือง ไม่อยากเป็นอะไรอยู่แล้ว จะได้สร้างบรรทัดฐานว่าบ้านเมืองนี้ใครยึดอำนาจก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่นิรโทษกรรมตัวเองแล้วจบกันอย่างที่ผ่านมา อีกเรื่องคือต้องไม่มีการนิรโทษกรรมตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน ยันอนาคตให้กับองคาพยพที่เกิดขึ้นจากอำนาจรัฐประหาร ทุกหน่วยงาน ทุกสภาต้องตรวจสอบได้หากผิดกฎหมายต้องถูกดำเนินคดี จะถอดถอนย้อนหลังก็ได้ตามที่เคยทำกันไปแล้ว อย่าให้รัฐประหารเป็นเรื่องหอมหวานของคนบางกลุ่มอีกต่อไปเลย" นายณัฐวุฒิ ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์