ณัฐวุฒิเข้ากษ.ขรก.,แดงรับคึก-สุชาตินั่งรถเมล์ไปศธ.

ณัฐวุฒิเข้ากษ.ขรก.,แดงรับคึก-สุชาตินั่งรถเมล์ไปศธ.

รมช.เกษตรและสหกรณ์'ณัฐวุฒิ' ถือฤกษ์ 06.19 น. เข้ากระทรวง วันแรก
 
ขณะมีข้าราชการและกลุ่มเสื้อแดง บางส่วนต้อนรับ พร้อมเตรียมลุยแก้ราคายางพารา ขณะที่ 'สุชาติ' รำลึกความหลัง ขึ้นรถประจำทาง เอาฤกษ์เข้ากระทรวงศึกษาธิการวันแรก

บรรยากาศ ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 
เดินทางมาถึงในเวลา 06.19 น. ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส จากนั้นได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวง อาทิ ศาลท้าวเวสสุวรรณ ศาลพระพิรุณ ท่ามกลางการให้การต้อนรับจากกลุ่มข้าราชการประจำกระทรวง และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บางส่วน อาทิ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีการมอบดอกไม้สีแดง ให้กำลังใจด้วย

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายแรกที่จะเริ่มต้นดำเนินการ คือ การแก้ไขปัญหายางพารา ซึ่งเห็นว่า เป็นภารกิจที่เป็นรูปธรรม และในวันนี้จะมีการเข้าหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวง

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขึ้นรถประจำทาง สาย 70 จากป้ายหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนราชดำเนิน มายัง กระทรวงศึกษาธิการ
 
ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เดินทางเข้ามายังกระทรวง เพื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดย นายสุชาติ กล่าวถึงสาเหตุในการขึ้นรถประจำทางมายังกระทรวงศึกษาธิการว่า เป็นการรำลึกความหลัง เมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทองศาลาทอง เขตภาษีเจริญ ที่ครูพาขึ้นรถประจำทาง มารับทุนการศึกษาที่กระทรวง ทั้งนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 10 คน มารอต้อนรับให้กำลังใจที่ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการด้วย หลังจากนั้น นายสุชาติ ได้ทำพิธีสักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวง ศาลพระภูมิ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์