ณัฐวุฒิเข้าก.เกษตรฯโวทำราคายางให้ได้ 120 บาท

ณัฐวุฒิเข้าก.เกษตรฯโวทำราคายางให้ได้ 120 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงในเวลา 06.19 น. ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส

จากนั้นได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวง อาทิ ศาลท้าวเวสสุวรรณ ศาลพระพิรุณ ท่ามกลางการให้การต้อนรับจากกลุ่มข้าราชการประจำกระทรวง และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บางส่วน อาทิ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีการมอบดอกไม้สีแดง ให้กำลังใจด้วย 

นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายแรกที่จะเริ่มต้นดำเนินการคือการแก้ไขปัญหายางพารา ซึ่งเห็นว่า เป็นภารกิจที่เป็นรูปธรรม และจะมีการเข้าหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวงเพื่อทำให้ราคายางขึ้นไปถึง 120 บาทต่อกิโลกรัมในเร็ว ๆ นี้นอกจากนี้ตนมีแนวคิดที่ยื่นมือไปทำงานร่วมกับกระทรวงอื่นๆเช่นกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ เพื่อทำให้ราคาสินค้าเกษตรมีเสถียรภาพทุกชนิด

ต่อจากนั้นเวลา 11.00 น.นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงแนะนำตัวพร้อมกับนำรูปถ่ายของนายณัฐวุฒิกับรูปพระพิรุณทรงนาคมอบเป็นของขวัญให้นายณัฐวุฒิด้วยและกล่าวตอนรับ รมช.คนใหม่ ว่าตนเชื่อมั่นในความสามารถของนายณัฐวุฒิ ว่ามีความทุ่มเทในการทำงานให้กับเกษตรกรได้อย่างมากและตนมั่นใจว่านโยบายของรัฐบาลจะเดินหน้าได้ทันทีไม่ติดขัด ซึ่งตนฝากเรื่องยางพาราขอให้เร่งทำตามมติ ครม.เข้าพยุงราคา อย่างไรก็ตามงานในกรมที่ตนไม่ได้มอบหมายให้ดูแลก็สามารถเข้าไปทำให้เกิดเนื้องานได้ซึ่งจะเกิดประโยนช์ต่อเกษตรกรโดยตรง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนในฐานะเป็นรัฐมนตรีอายุ 36 ปีเศษเป็นผู้เยาว์ขอให้ผู้ใหญ่และผู้อาวุโสในกระทรวงเปิดใจรับฟังการบริหารการทำงานของตนด้วยทั้งหมดตนพยายามทุ่มเทให้ดีที่สุดไม่ว่าจะมีเวลามากหรือน้อยตนก็ทำงานจนกว่าจะเป่านกหวีดให้หยุด ยืนยันการทำงานของตนกับนายธีระ ไม่มีประเด็นไม่กินเส้นกันแน่นอนเพราะเป็นคนจ.นครศรีธรรมราช เหมือนกันที่พูดภาษาเดียวกันและห้องของตนเปิดรับตลอดเวลาและมีอาหารใต้เลี้ยงต้อนรับทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานคณะทำงานของนายณัฐวุฒิ ประกอบด้วย นายสมหวัง อัศราศรี ที่ปรึกษา รมช. นายอารี ไกรนารา เลขา รมช. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นายรังสี เสรีชัย นายจิรายุทธ นาเกตุ เป็นคณะทำงาน รมช. นายมฆวัต กาญวัฒกิจ เป็นหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี ทั้งนี้บรรดามวลชนสวมเสื้อแดงได้เดินทางมาให้กำลังใจจนล้นห้องทำงาน จนต้องออกมายืนรอคิวหน้าห้อง



ณัฐวุฒิเข้าก.เกษตรฯโวทำราคายางให้ได้ 120 บาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์