ณัฐวุฒิเก็บข้าวของอำลาขรก.ทำเนียบ

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้มาเก็บของส่วนตัวที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

และได้กล่าวอำลากับเจ้าหน้าที่พร้อมกับขอบคุณที่ได้ให้ความร่วมมือในการทำงานมาเป็นอย่างดี และยืนยันกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มายึดทำเนียบอย่างแน่นอน ขอให้ข้าราชการทำงานอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวล หากมีเวลาก็จะแวะมาเยี่ยมหรือเจอข้างนอกก็สามารถทักทายกันได้ จากนั้นนายณัฐวุมิ ได้แจกซีดีเพลง “60 ปี ครองราชย์” ให้กับข้าราชการไว้เป็นที่ระลึกด้วย 
    
นายณัฐวุฒิ  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาล ว่า จะติดตามการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้นตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป

ส่วนกรณีวันโหวตนายกฯที่มีภาพกลุ่มคนเสื้อแดงใช้ความรุนแรงนั้น เราได้ตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการไปปิดล้อมรัฐสภา หรือเคลื่อนไหวไปขัดขวางการทำหน้าที่ของส.ส.ในรัฐสภา แต่ถ้าหากพี่น้องเสื้อแดงจะไปก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล จะไปห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวคงไม่ได้ เพราะคนใส่เสื้อแดงไม่มีใครเป็นแกนนำ ไม่มีใครจัดตั้ง พวกตนเป็นเพียงตัวแทนของคนเสื้อแดงเท่านั้น 
     
เมื่อถามย้ำว่าในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนไปปิดล้อมใช่หรือไม่ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แม้ว่าเราจะไม่ให้ไป แต่คนที่ยังมีอารมณ์ ความรู้สึกไม่พอใจก็ยังมีอยู่ และเขาก็คงจะไปอยู่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะทำได้คือ กลุ่ม นปช.ประกาศแล้วว่าวันแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภานั้น จะมีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แต่จะไม่มีการปิดล้อม สกัดกั้นไม่ให้ส.ส.เข้า ส.ว. เข้าไปทำหน้าที่ อย่างไรก็ตามเรายังไม่มั่นใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย เพราะผู้ต้องหาคนสำคัญกลายเป็นหนึ่งคะแนนเสียงในการสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เราก็จะยังเดินหน้าให้มีการใช้กฎหมาย ให้มีหลักยุติธรรมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์