ณัฐวุฒิปัดเด้งชลิตพ้นอธิบดีกรมชลฯเซ่นอุทกภัย54

ณัฐวุฒิปัดเด้งชลิตพ้นอธิบดีกรมชลฯเซ่นอุทกภัย54


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งโยกย้ายให้นายชลิต ดำรงค์ศักดิ์ พ้นจากอธิบดีกรมชลประทาน ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแต่งตั้งนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลฯแทนว่า ท่านปฏิบัติภารกิจมาพอสมควรแล้ว มีการขยับไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่ก็ยังกำกับดูแลกรมชลประทานอยู่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การโยกย้ายครั้งนี้เกิดจากการบริหารน้ำผิดพลาดจากปัญหาอุทกภัยปีที่ผ่านมาหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คงเป็นนโยบายที่จะปรับเปลี่ยนคนทำงาน และคนใหม่ที่มาแทนในกระทรวงเกษตรฯ ก็ต้องเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถและมีความเชี่ยวชาญด้านน้ำ มีบุคลากรที่สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานกันได้ ถือเป็นเรื่องปกติในการทำงาน ไม่ใช่ว่านายชลิต ไม่สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาน้ำ เพราะทำงานสุดความสามารถมาตลอด

และหากจะถูกครหาว่าโยกย้ายเพื่อสังเวยความผิดพลาดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นข้อครหาจากฝ่ายตรงข้ามมากกว่า ซึ่งก็เป็นปกติธรรมดาอยู่แล้ว การตัดสินใจในการบริหาร เป็นเรื่องที่ผู้รับผิดชอบจะพิจารณาดำเนินการ ซึ่งไม่มีเรื่องอะไรที่สลับซับซ้อนและเพื่อความเหมาะสมตามสถานการณ์ แค่เปลี่ยนผู้เล่น นายชลิต ก็ไม่ได้หลุดออกจากสนาม ความรู้ความสามารถก็ยังเป็นประโยชน์ต่อกระทรวงเกษตรฯในเรื่องของกรมชลประทานต่อไป

เมื่อถามว่าที่ผ่านมากรมชลประทานถูกมองว่ามีปัญหาโดยเฉพาะเรื่องเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ มีความขัดแย้งให้ข้อมูลที่สวนทาง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการวิพากษ์วิจารณ์แต่การตัดสินใจอยู่ที่ผู้บริหาร คงไม่เอาเสียงวิจารณ์มาเป็นองค์ประกอบในการพิจารณา



ณัฐวุฒิปัดเด้งชลิตพ้นอธิบดีกรมชลฯเซ่นอุทกภัย54


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์