ณัฐวุฒิปัดข่มขู่-กดดันกกต.


7 แกนนำแดงรายงานตัว ส.ส. ณัฐวุฒิปัดข่มขู่-กดดัน กกต. เผยรอ “ตู่” จนวันสุดท้าย แต่ไม่สำเร็จ

ที่รัฐสภา เมื่อวันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 9.50 น.  แกนนำคนเสื้อแดงในฐานะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวม 7 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ ได้เข้าแสดงตัวเป็น ส.ส.ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จากนั้น ไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ภายในบริเวณรัฐสภาด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สาเหตุที่มารายงานตัวในวันนี้ เพราะพยายามรอคอยพี่น้องคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จนนาทีสุดท้าย โดยตั้งใจว่าทันทีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรอง และได้รับการประกันตัว จะชวนกันมารายงานตัวพร้อมกัน เนื่องจากวันที่ 1 ส.ค.จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ในวันนี้จึงถือเป็นวันสุดท้าย ก็ยังไม่ได้รับรอง พวกตนจึงมารายงานตัว แต่อย่างไรก็ตาม พวก ยังหวังว่า การดำเนินการของ กกต.จะครบถ้วนทุกขั้นตอนในกรอบระยะเวลา แล้วมีมติรับรองนายจตุพรในที่สุด

ส.ส.แกนนำเสื้อแดง กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวว่า นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ระบุว่า มีคนขู่ลอบทำร้าย และอาจบานปลายจนถึงการยึดอำนาจว่า ตนยืนยันมาโดยตลอดว่าประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดง ไม่มีความคิด หรือการเคลื่อนไหวข่มขู่คุกคามใด ๆ ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. และที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็เป็นรูปธรรมชัดแจ้งว่า ไม่มีการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด ดังนั้น หากมีการข่มขู่คุมคาม จะไม่ใช่ประชาชนแล้ว แต่จะเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือไม่ เป็นเรื่องที่ผู้ถูกคุกคามน่าจะได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนการปฏิวัติยึดอำนาจ ตนคิดว่าจนถึงวันนี้ไม่มีใครในประเทศไทยอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง บ้านเมืองเดินไปตามกลไกประชาธิปไตย รัฐบาลชุดใหม่กำลังขับเคลื่อนนโยบายไปถึงประชาชน ก็ไม่น่าจะมีเหตุปัจจัยใด ๆ ที่จะทำให้เกิดเรื่องดังกล่าว

ขอให้ทุกฝ่ายได้สบายใจว่า พวกผมเคารพกระบวนการทำงานของ กกต. เคารพในอำนาจหน้าที่ระยะเวลาที่ท่านมีตามกฎหมายดำเนินการไป พร้อมทั้งเรียกร้องให้ฝ่ายต่าง ๆ ไม่มือที่สามมือที่สี่ ถ้าจะมีการปั่นป่วนสถานการณ์ข่มขู่คุมคาม กกต. ขอให้หยุดเสีย ไม่อยากได้ยินเรื่องพวกนี้อีก และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ ถ้าหากมี กกต.ไปแจ้งความ ก็ต้องดำเนินการโดยเด็ดขาด รวดเร็ว เพื่อให้บรรยากาศดี ๆ เกิดขึ้น ก่อนที่รัฐบาลจะทำหน้าที่ ทั้งนี้ จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปกดดันต่อ กกต.ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ แต่อย่างใด ขอยืนยันว่า โดยตลอดที่ผ่านมา คนเสื้อแดงก็ไม่ได้ไปกดดัน หรือเรียกร้องอะไร แต่ที่ไปคือการไปให้กำลังใจนายจตุพรที่เรือนจำเป็นปกติ” นายณัฐวุฒิ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์