ณัฐวุฒิชี้แข่งบอลพท.-กัมพูชาสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงจะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับรัฐบาลกัมพูชาในวันที่ 24 ก.ย.ว่า

เป็นความคิดอ่านของประชาชนกลุ่มหนึ่งคือพวกตนที่เห็นว่าเมื่อมีรัฐบาลที่มาอย่างถูกต้องชอบธรรมแล้ว ก็ควรที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย และไม่ใช่แค่เพียงประเทศกัมพูชาเท่านั้น ประเทศที่รัฐบาลชุดที่แล้วไปสร้างความขุ่นข้องหมองใจไว้ก็เป็นเป้าหมายที่เราอยากมีส่วนร่วมทำให้ทัศนคติที่มีต่อคนไทยนั้นเป็นบวกให้มากขึ้น จึงใช้การแข่งขันฟุตบอลเป็นสื่อกลาง และใช้ประชาชนของทั้ง 2 ประเทศสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน 


กัมพูชาให้ความกรุณาโดยนำรัฐบาลของกัมพูชามาแข่งขันด้วย ดังนั้นจากนี้ความสัมพันธ์น่าจะราบรื่นมากขึ้น ส่วนจะมีการหารือในเรื่องใดด้วยหรือไม่นั้น คงจะมีการหารือกันอย่างเป็นทางการ เพราะเราไม่ใช่รัฐบาล แต่ไปในฐานะประชาชน อย่างไรก็ตาม หากมีจังหวะได้สนทนากับบุคคลสำคัญของกัมพูชาก็จะพยายามพูดคุยและขอคำแนะนำกรณีการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติด้วย ซึ่งหากกัมพูชาให้คำแนะนำอย่างไรก็จะมาบอกกับรัฐบาลเพื่อดำเนินการต่อ ขณะนี้เราได้ส่งทนายความเพื่อไปยื่นต่อศาลโดยเป็นคำร้องขอลดเงื่อนไขในการประกันตัวคือการห้ามออกนอกประเทศ เพราะขณะนี้พวกตนเป็นส.ส.จึงไม่มีมูลเหตุอะไรต้องหลบหนีแล้วไม่กลับประเทศไทย ซึ่งนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานกลุ่มนปช.ก็เคยทำมาแล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอคำวินิจฉัยของศาล


ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปด้วยหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ได้ชวนท่านอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลย เป็นการดำเนินการของประชาชนคนไทยกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่เชื่อว่าท่านจะดีใจที่ทั้ง 2 ประเทศประชาชนได้มาร่วมกิจกรรมกัน ส่วนท่านจะเข้าร่วมแข่งขันด้วยหรือไม่นั้นอยู่ที่ภารกิจของท่านในขณะนั้นและท่านกำลังอยู่ที่ประเทศใดด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์