ณัฐวุฒิฉงนอภิสิทธิ์ทำไมไม่ใช้ยศร้อยตรีนำหน้าชื่อ

ณัฐวุฒิฉงนอภิสิทธิ์ทำไมไม่ใช้ยศร้อยตรีนำหน้าชื่อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์
 
กล่าวถึงเรื่องที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าการที่พรรคเพื่อไทยนำเรื่องการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาขยายความในช่วงนี้ เพราะต้องการช่วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ว่า จริง ๆ น่าจะมองว่าการกระทำของนายศิริโชค โสภา ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นการพยายามช่วยนายอภิสิทธิ์ มากกว่า และการที่กระทรวงกลาโหม เปิดเรื่องนี้ออกมาไม่ใช่อยู่ดี ๆ เขาหยิบเรื่องนี้มาพูด แต่เพราะมีคนไปร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ผู้ตรวจการแผ่นดินจึงถามกระทรวงกลาโหม ก็ดำเนินการ เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ พยายามอธิบายว่าเป็นเรื่องเก่า แต่ตนก็ต้องบอกว่าข้อเท็จจริงไม่ได้อยู่ว่าเก่าหรือไม่ สาระสำคัญคือนายอภิสิทธิ์ หนีทหารหรือไม่ และหากบ้านเมืองนี้มีผู้นำประเทศเป็นชายไทยที่หนีทหารจะรักษาความสง่างามได้อย่างไร จะทำการเมืองโดยประกาศความโปร่งใสกับประชาชนได้อย่างไร เพราะตัวเองยังไม่โปร่งใส

นายอภิสิทธิ์ บอกว่าได้อธิบายเรื่องนี้กับสภาครบถ้วน ส่วนตัวจึงรู้สึกแปลกใจว่าทำไมการตรวจสอบครั้งแล้วครั้งเล่าของกระทรวงกลาโหมไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยยังพบพิรุธพบข้อผิดปกติมากมาย

“ถ้าจะอธิบายว่าการไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่โรงเรียนนายร้อยทดแทนการเกณฑ์ทหารได้ ความหมายดูเหมือนจะพยายามชี้อย่างนั้น ก็น่าประหลาดใจว่ารับราชการ 300กว่าวัน แต่ลาราชการไป 200 กว่าวัน หลังจากนั้นก็ลาออก อย่างนี้แสดงว่าการสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยเพียงแค่ไว้อธิบายเรื่องนี้หรืออย่างไร แล้วคนที่รับราชการ300 กว่าวัน แต่ลางานไป 200 กว่าวัน มันน่าสงสัยในเรื่องความจริงใจในการปฏิบัติหน้าที่เหมือนกัน ทำไมนายอภิสิทธิ์ ไม่ใช้คำนำหน้าชื่อว่าร้อยตรี เพราะถ้าเข้าไปอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาก็ไม่น่าจะต้องปกปิดอะไร เพราะมีเยอะแยะไปที่ใช้คำนำหน้าชื่อ เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม ทำไมไม่มี ร.ต.อภิสิทธิ์ หรือต้องการให้ลืมเรื่องนี้ไปหรือเปล่า หลังจากที่ลาออกมาก็อยากให้เรื่องนี้เป็นขยะที่ซุกไว้ใต้พรมในบ้านหรือไม่

ดังนั้นจึงอยากให้ท่านอภิสิทธิ์ แสดงความชัดเจนออกมา
 
แล้วก็ไม่แปลกหากสื่อมวลชนจะเรียกว่าร้อยตรีอภิสิทธิ์ ผมอยากจะถามว่ามันผิดเสียหายตรงไหนถึงไม่แสดงสถานะนี้ ถึงจะเป็นสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะไม่ใช้ แต่เจตนาก็แปลก” นายณัฐวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์