ณัฐวุฒิจ้อวันวาเลนไทน์ หวังความรักกรุยทางปรองดอง

ณัฐวุฒิจ้อวันวาเลนไทน์ หวังความรักกรุยทางปรองดอง

"ณัฐวุฒิ"จ้อวันวาเลนไทน์ หวังใช้ความเข้าใจกรุยทางปรองดอง บอกใช้รักอย่างเดียวไม่พอ รักมากก็นำไปสู่ความหลง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงวันแห่งความรักว่า ความรักสร้างโลกได้ สร้างสิ่งที่คนต้องการได้  เป็นแต่เพียงว่าเป็นความรักที่คิดว่ามันต้องมาพร้อมกับความเข้าใจ เพราะถ้าหากเอาความรักนำหน้าโดยไม่มีความเข้าใจอยู่คู่กันด้วยมันก็อาจจะกลายเป็นความหลง พอหลงแล้วก็จะเกิดความไม่เข้าใจกันในที่สุด 

“เพราะฉะนั้นนอกเหนือจากการส่งมอบความรักให้แก่กันแล้ว คิดว่าทุกคนน่าจะมีพื้นที่ในการพยายามสร้างความเข้าใจกันและกัน เพราะว่าอย่างไรก็ตาม ประเทศนี้เป็นบ้านของทุกคน สังคมนี้เป็นที่ของทุกคนที่ต้องดำรงอยู่ แล้วชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป ฉะนั้นในโอกาสวันแห่งความรักคิดว่าเราน่าจะใช้ทุกทุกวันเป็นวันแห่งการสร้างความเข้าใจด้วย ต้องให้เกิดการยอมรับและเคารพซึ่งกันและกันและปรารถนาดีต่อกันอย่างจริงใจ เราก็จะเดินผ่านความขัดแย้งและเดินผ่านการเผชิญหน้าที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆกันได้”นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าความรักของรัฐมนตรีจะนำไปสู่ความ
ปรองดองในชาติได้หรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าความ
ปรองดองคือจุดหมายปลายทางที่คนไทยทุกคนต้องการและรอคอย เป็นแต่เพียงว่าสิ่งนั้นที่จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องอาศัยความจริงใจของทุกฝ่ายเป็นที่ตั้ง เมื่อเกิดความจริงใจการเปิดพื้นที่ที่จะเรียนรู้เข้าใจกันและกันมันก็จะต้องตามมา

“อาศัยคำว่ารักอย่างเดียวไม่พอ อย่างที่บอกครับ รักมากจะกลายเป็นหลง พอหลงแล้วก็จะไม่เข้าใจใครก็จะไม่ฟังใครก็จะกลายเป็นปัญหา”นายณัฐวุฒิ กล่าว


ณัฐวุฒิจ้อวันวาเลนไทน์ หวังความรักกรุยทางปรองดอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์