ณัฐวุฒิจี้อภิสิทธิ์ให้ลาออกจากหน.ปชป.

ณัฐวุฒิจี้อภิสิทธิ์ให้ลาออกจากหน.ปชป.

"ณัฐวุฒิ"จี้"อภิสิทธิ์" ลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความรับผิดชอบ ทำลายระบบรัฐสภาและนิติบัญญัติ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำนปช.แถลงข่าวถึงการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง และพฤติกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ในสภาว่า ภาพที่ปรากฏสร้างความเจ็บปวดและน่าเศร้า สำหรับประชาชนที่ต้องเห็นภาพ ส.ส.แสดงพฤติการณ์หลากหลายรูปเเบบเช่นคุกคามนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร  นอกจากนี้ประชาชนคาดหวังว่าหลังเหตุการณ์วันแรก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะเต็มไปด้วยสำนึกรับผิดชอบต่อรัฐสภา และปรามลูกพรรคไม่ให้ก่อเหตุ แต่กลับตรงข้ามวันที่สองเหตุการณ์กลับหนักกว่า จากนั้นนายอภิสิทธิ์เรียกประชุมส.ส.ต่อมานายอภิสิทธิ์แถลงว่าเห็นชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และส่งสัญญาณว่าหากประชุมอีกก็จะกระทำอีก

"สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกินกว่าคำว่าผิดหวังในบทบาทของนายอภิสิทธิ์ในสายตาประชาชน มันไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ที่อ้างว่าเสียสละ แต่มันทำลายระบบรัฐสภาและนิติบัญญัติ  เป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ไม่อาจรับผิดชอบได้ การทำเช่นนี้เสมือนเพื่อส่งสัญญาณว่าการเมืองในระบบไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเกิดความวุ่นวาย และเปิดทางให้อำนาจนอกระบบหรือไม่ ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และขอให้อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังมีชีวิตอยู่ประชุมหารือท่าทีในเรื่องนี้ และมีมติไล่นายอภิสิทธิ์ออกจากหัวหน้าพรรค" นายณัฐวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดรัฐบาลจึงเร่งเลื่อนระเบียบวาระนี้ขึ้นมาพิจารณาก่อน  นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า
 
ทุกขั้นตอนมาตามระเบียบที่รัฐสภากำหนดไว้ให้กระทำได้ทั้งเร่งรัดหรือล่าช้า ยืนยันไม่มีขั้นตอนในขัดต่อกฎระเบียบ  การเลื่อนวาระเร่งด่วนมาพิจารณานั้นเกิดทุกสมัยการประชุมรวม
ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องย้ายสถานที่ประชุมหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่จำเป็น  วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนที่รัฐสภา ส.ส.เป็นตัวแทนประชาชนต้องประชุมที่นั่น

"การเร่งสถานการณ์ในช่วงสองวันที่ผ่านมามันผิดปกติ  สังคมควรคิดว่ามีสิ่งใดซ่อนอยู่เบื้องหลัง" นายณัฐวุฒิกล่าว


ณัฐวุฒิจี้อภิสิทธิ์ให้ลาออกจากหน.ปชป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์