ณัฐวุฒิขู่บุกราบ11หามาร์คจัดทีมแพร่ภาพถ่าย-คลิปปะทะ เชื่อทหารงัดข้อกันเองขู่ยกโลงบุกสถานีทีวี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน แถลงว่า
 
หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียังไม่ยุบสภา กลุ่มเสื้อแดงจะขับเคลื่อนแนวรุกต่อไป ซึ่งพรุ่งนี้จะจัดทีมเคลื่อนที่เร็วเผยแพร่ความจริงต่อเพื่อนร่วมชาติ นิทรรศการเคลื่อนที่"ความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย" แสดงภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวเหตุการณ์ปะทะระหว่างทหารและกลุ่มเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา รวมทั้งแจกใบปลิว ทั้งนี้ อาจไปแจกที่ชุมชนสำคัญทั่วกรุงเทพฯ เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือสวนจตุจักร


ภายหลังเหตุการณ์ปะทะ รัฐบาลกำลังเล่นเกมซื้อเวลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ซ่อนตัวอยู่ในค่ายทหาร อยากพูดก็ออกมาแถลงข่าว แต่ไม่เปิดโอกาสให้นักข่าวสอบถาม ทำตัวเหมือนเด็กหลอดแก้ว เพราะคนเห็นผ่านจอแก้ว ระหว่างนี้ก็ใช้สื่อสารมวลชนของรัฐบาลเผยแพร่ข้อมูลด้านเดียว ว่ามีกำลังผู้ก่อการร้ายเป็นผู้ก่อเหตุ และพยายามโยงคนชุดดำกับคนเสื้อแดง ก่อนสรุปว่าเสื้อแดงใช้กำลังทำให้เกิดการสูญเสีย แม้มีกำลังชุดดำแฝง แต่ตนไม่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ตายเพราะคนกลุ่มนี้ ตนเชื่อว่าคนตายเพราะทหารในกองทัพ ซึ่งเป็นการสั่งการของนายอภิสิทธิ์

"ให้ดูกลุ่มก่อการร้ายว่า เป็นทหารอีกกลุ่มที่รับไม่ได้กับรัฐบาล รับไม่ได้กับปัจจุบันหรือไม่ เกิดกระแสข่าวกองทัพงัดข้อกันเอง ไม่พอใจกระบวนการยุติธรรมหรือไม่" นายณัฐวุฒิ กล่าว และว่า ส่วนตัวเชื่อว่ากองทัพขัดแย้งกันเองและอาศัยช่วงที่รัฐบาลลุแก่อำนาจ สั่งสลายการชุมนุมในช่วงกลางคืนสร้างสถานการณ์ขึ้นมา

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า

ในวันพรุ่งนี้ (14เม.ย.) อาจต้องเคลื่อนขบวนกลุ่มเสื้อแดงไปเยี่ยมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ค่ายทหาร และถ้าฝ่ายต่างๆยังอุ้มนายอภิสิทธิ์อยู่และไม่ยอมออกมา ก็จะยกขบวนไปหาซึ่งจะแถลงแนวทางให้ทราบต่อไป


นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า
 
รู้มาว่ารัฐบาลกำลังวางแผนลอบกัดแกนนำด้วยการจัดกำลังตำรวจชุดเฉพาะกิจ ขอเตือนว่าให้เลิกพฤติกรรมเสีย อย่าคิดรับใช้รัฐบาลที่อายุสั้น


ส่วนสื่อโทรทัศน์ของรัฐ หากยังนำเสนอภาพข่าวด้านเดียว ทำราวกับประชาชนที่เจ็บล้มตายไม่มีอยู่จริง ยังคงเจตนาหลับตาข้างนึง เสนอข้อมูลตามที่รัฐบาลต้องการ กลุ่มคนเสื้อแดงก็มีความจำเป็นต้องยกหีบศพเพื่อนเราเข้าไปเยี่ยมถึงสถานี เพื่อให้เห็นความจริง และทวงถามทำไมไม่มีความคิดจะเผยแพร่ความจริงพวกนี้บ้าง จะไม่มีเวลาออกอากาศสัก 5 นาทีเลยหรือ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ลงมติให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนส่งเรื่องให้อัยการพิจารณาส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน แกนนำนปช. กล่าวว่า

กกต.ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวแนวทางของเรา เป้าหมายของเราให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภาเท่านั้น ส่วนเรื่องคดีนั้น เราก็เดินหน้าสู้กันต่อไป ส่วนคดีความก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ สมมติว่านายอภิสิทธิ์ตัดสินยุบสภา เสื้อแดงก็แยกย้ายกันกลับ แต่ยังคงเดินหน้าติดตามคดียุบพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดียวกับคดีคนตายหลายราย คดีความต้องเดินหน้าต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์