ณัฐวุฒิขี้นศาลสู้คดีหมิ่นเนวิน

"ณัฐวุฒิ" ปฏิเสธ ขอสู้คดีหมิ่น "เนวิน" กล่าวหาอยู่หลังเสื้่อน้ำเงิน ศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 3 พ.ค. ปีหน้า...

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 19 ก.ค. 2553 ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณี เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2552 นายณัฐวุฒิ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กล่าวพาดพิง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในทำนองว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ จ้างวานให้กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินทำร้ายกลุ่ม นปช. ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยว่าจ้างกลุ่มหัวคะแนนให้เดินทางมาจาก จ.บุรีรัม 500 - 600 คน ด้วยเงินคนละ 3,000 บาท

โดยศาลได้อ่านคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้ว จำเลยให้การให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาขอต่อสู้คดี

พร้อมกันนี้ทนายจำเลย แถลงต่อศาลว่า จะนำพยานเข้าสืบจำนวน 47 ปาก ประกอบด้วยจำเลย กับ แกนนำ นปช. อีก 30 ปาก โดยนำสืบต่อศาลอาญาใช้เวลาทั้งสิ้น 5 นัด ส่วนพยานอีก 17 ปากที่เหลือเป็นผู้ร่วมชุมนุม นปช. ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด จึงขอส่งประเด็นเพื่อนำพยานเบิกความยังศาลจังหวัดของตนเอง ด้านอัยการโจทก์ ยื่นขอสืบ พยาน 5 ปาก คือ นายเนวิน ผู้เสียหาย ผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย และ พนักงานสอบสวนโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 นัด พร้อมกันนี้ ทนายโจทก์ได้ขอสืบพยานลับหลังจำเลยเพื่อความสะดวก เพราะจำเลยถูกควบคุมตัวในข้อหาก่อการร้ายที่เรียนจำพิเศษกรุงเทพศาลอนุญาตให้มีการสืบพยานลับหลังได้ตามคำร้อง นัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 3 พ.ค. 2554

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่อยู่ในห้องพิจารณาคดี นายณัฐวุฒิ ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มในชุดนักโทษ กล่าวทักทายพูดคุยกับ ผู้มาให้กำลังใจประมาณ 10 คน

มีการเข้าสวมกอด ให้กำลังใจนอกจากนี้ นายณัฐวุฒิยังกล่าวติดตลกถึงเรื่องที่ว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จับกุม นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง ลูกน้องคนสนิท ของเสธ.แดง โดยกล่าวหาว่าเป็นพวกก่อเหตุยิงเครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ตามพื้นที่ต่าง ๆ หลายครั้งว่า อยากให้ดีเอสไอลองเช็ค ดูว่านายหรั่ง เป็นพวกก่อการร้ายใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยหรือเปล่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์