ณัฐวุฒิขอใช้ผลงานกลบคำวิจารณ์ สัมพันธ์แดงยังดี

ณัฐวุฒิขอใช้ผลงานกลบคำวิจารณ์ สัมพันธ์แดงยังดี


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีกระแสต้านและการวิพากษ์วิจารณ์การได้รับตำแหน่งว่า เมื่อได้รับตำแหน่งได้รับความไว้วางใจ สิ่งที่จะต้องทำคือการสร้างผลงานให้เป็นที่ปรากฏชัด

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์จากภาคการเมือง ถ้าแยกแยะแล้วก็จะพบว่าคนที่วิพากษ์วิจารณ์ส่วนมากอยู่ฝั่งตรงข้ามอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่ก็ต้องดูกันที่เนื้องาน ตนจะไม่ตอบโต้ใดๆ เพราะถือว่าสิ่งที่ต้องก้าวผ่านไปให้พ้นคือความขัดแย้ง ไม่ให้มีการพูดจาเสียดสีทางการเมือง เมื่อมีผลงานดีชัดเจน เสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ก็จะค่อยๆหายไปเอง จึงเป็นหน้าที่ที่ตนต้องทำงานและพิสูจน์ให้ประชาชนและผู้วิพากษ์วิจารณ์ได้ตรวจสอบและเห็นผลงาน

ยืนยันว่าความสัมพันธ์ในพี่น้องแกนนำคนเสื้อแดงยังดีอยู่เหมือนเดิม เพราะความสัมพันธ์เราอยู่เหนือตำแหน่งทางการเมืองใดๆ เพราะการกอดคอต่อสู้กันมาพิสูจน์เรื่องนี้มาแล้ว ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการมอบหมายตำแหน่งให้ใครทำ เมื่อมอบให้ตน ตนก็ทำ แต่ถ้ามอบหมายให้พี่น้องแกนนำคนอื่น ตนก็ยินดี เช่นเดียวกัน เมื่อนายกฯมอบหมายให้ตนทำงาน คนอื่นก็คงยินดี ทุกคนคิดแบบนี้ ไม่ว่าพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย หรือนายจตุพร พรหมพันธุ์ 

นายณัฐวุฒิยัง กล่าวว่า ส่วนการวิจารณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่าเป็นการแต่งตั้งโดยผลประโยชน์ต่างตอบแทนนั้นก็ไม่อยากจะไปต่อปากต่อคำ กับใคร โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่อยากให้ผู้วิพากษ์วิจารณ์คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลืมไปว่า ความจริงของตัวเองที่ประชาชนยังสงสัย ตนไม่เคยประกาศตัวว่าจะเป็นรัฐมนตรี ในการแต่งตั้งครม.ชุดแรกไม่มีแกนนำนปช.ทุกคนก็สงบนิ่ง ทำหน้าที่ของตัวเอง และเมื่อครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจก็ทำหน้าที่ของตัวเอง เท่านั้นเอง

ส่วนที่ว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่นั้น ก็อยากบอกว่า ตนเป็นผู้สมัครของพรรคตั้งแต่สมัยเป็นไทยรักไทย และก็อยู่ร่วมกับพรรคมาโดยตลอด มาถึงวันนี้เมื่อผู้บริหารบอกว่าต้องทำหน้าที่ก็มาทำ ซึ่งต่างกับการตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ที่สมประโยชน์กับพรรคภูมิใจไทย และเป็นพรรคการเมืองแรกและพรรคการเมือเดียวในประเทศไทย ที่เป็นแกนนำรัฐบาลแต่กลับมอบกระทรวงสำคัญหลายกระทรวงไปให้พรรคร่วมรัฐบาล และการบริหารประเทศของพรรคประชาธิปัตย์ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการทุจริตอย่างมาก ถามว่าอย่างนั้น เรียกว่าต่างตอบแทนหรือไม่ ได้พิจารณาความรู้ความสามารถบ้าง หรือเป็นเพียงการได้ประโยชน์ร่วมกันเท่านั้น นี้เป็นการให้สติ ไม่ใช่การตอบโต้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนการรับตำแหน่งใครมาพูดคุยก่อนหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่มี เป็นเพียงการมอบหมายงานเท่านั้น นายกรัฐมนตรีก็บอกเพียงว่าให้เข้ามาช่วยงานในรัฐบาล ตนก็บอกว่าพร้อมแค่นั้น อย่างที่กล่าวไปแล้ว พวกตนเล่นเพื่อทีมมาตลอด ทีมให้เล่นตรงไหนเราก็ทำเต็มที่ ถ้าทีมเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา ก็นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างสนาม

เมื่อถามด้วยว่า มีการพูดคุยเรื่องการลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อเหมือนครม.ชุดที่แล้วหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ อยู่ที่ว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะคิดอย่างไร



ณัฐวุฒิขอใช้ผลงานกลบคำวิจารณ์ สัมพันธ์แดงยังดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์