“ณัฐวุฒิ” เผยคนเสื้อแดงค้านนิรโทษกรรม

“ณัฐวุฒิ” เผยคนเสื้อแดงค้านนิรโทษกรรม

รมช.เกษตรฯ และแกนนำเสื้อแดงระบุต้องทำความเข้าใจการสื่อสารของ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ให้ชัดเจน
 
หลังมีเสื้อแดงบางส่วนไม่พอใจการวิดีโอลิงก์ เผยคนเสื้อแดงห่วงแนวทางปรองดอง หวั่นจะนิรโทษกรรมให้คนสั่งทำร้ายประชาชน
       
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร
 
ถึงกรณีคนเสื้อแดงบางส่วนไม่พอใจการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับแนวทางการปรองดองว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นตามแนวทางประชาธิปไตยที่ทุกคนสามารถแสดงออกทางความคิดได้ ทุกคนเป็นเสรีชน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นส่วนหนึ่งของคนเสื้อแดง ไม่ได้อยู่เหนือกฎเกณฑ์ ดังนั้นหลังจากนี้คงต้องมีกระบวนการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสื่อสารของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้เกิดความชัดเจน
       
“การที่คนเสื้อแดงตัดพ้อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สะท้อนว่ามีการถดถอยจากแนวร่วม ในทางตรงข้ามมีคนบางกลุ่มพยายามยุยงโจมตีให้เกิดความแตกแยกและรอยร้าวให้กับคนเสื้อแดง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วประชาชนจะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ผมมั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ทิ้งคนเสื้อแดง และการเคลื่อนไหวในส่วนของแนวร่วมที่อยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ยังคงทำงานต่อเนื่อง แต่การนัดชุมนุมใหญ่คงต้องดูความเหมาะสม” นายณัฐวุฒิ กล่าว
   
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่คนเสื้อแดงมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับการปรองดอง
 
คือกลัวจะมีการนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่สั่งทำร้ายประชาชนจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เพราะฉะนั้นการปรองดองจะเกิดขึ้นได้จะต้องมีกระบวนการค้นหาความจริงเกิดขึ้นก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องพื้นฐาน ดังนั้นการค้นหาความจริงตามกระบวนการยุติธรรมและการเยียวยาจะต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ทุกเรื่องมีความคืบหน้า. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์