“ณัฐวุฒิ” เชื่อประชาชนแยกออก รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องนิติราษฎร์

“ณัฐวุฒิ” เชื่อประชาชนแยกออก รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องนิติราษฎร์

“ณัฐวุฒิ” เชื่อประชาชนมีความคิดแยกออกว่ารัฐบาลไม่เกี่ยวนิติราษฎร์ ชี้มีบางฝ่ายต้องการสร้างให้เกิดความเข้าใจ เตรียมยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ตามกรอบเวลา ให้ตรวจสอบทรัพย์สิน
   
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้
 
ถึงกรณีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหว เกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่ารัฐบาลมาจากประชาชนตามกลไกประชาธิปไตย การเคลื่อนไหวภายใต้หลักการประชาธิปไตย ต้องเคารพและคุ้มครองเสรีภาพของทุกฝ่าย เท่าที่ติดตามข่าวสารเห็นว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ ส่วนใหญ่จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้าน แต่ข้อมูลทางวิชาการยังไม่ปรากฏชัด อย่างไรก็ตามสังคมต้องเรียนรู้ว่า การปิดกั้นความคิดและเสรีภาพอาจจะนำไปสู่ผลกระทบที่บานปลาย การรับฟัง เปิดใจกว้างน่าจะเป็นช่องทางที่ทำให้สังคมเดินหน้าไปสู่ความปรองดอง
   
“สังคมโดยทั่วไปเข้าใจอยู่แล้วว่า พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนิติราษฎร์ ท่าทีของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชัด แต่พรรคประชาธิปัตย์มีเพียงช่องทางนี้ ช่องทางเดียว ที่จะลดทอนความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และสร้างประโยชน์ทางการเมือง เชื่อว่า ประชาชนมีวิจารณญาณ และยิ่งเห็นชัดขึ้นทุกวันว่า ฝ่ายใดพยายามใช้ทุกประเด็น ทุกสถานการณ์ เพื่อสร้างประโยชน์ทางการเมือง ทั้งๆ ที่หลายเรื่องเป็นเรื่องที่ไม่บังควร” นายณัฐวุฒิ กล่าว
   
ต่อกรณีมีข้อสังเกตว่า เมื่อเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแล้ว ปรากฏว่าร่ำรวยเพิ่มขึ้น
 
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าทุกอย่างดำเนินการชัดเจนและพร้อมที่จะชี้แจง ตนเริ่มต้นทำธุรกิจสร้างเนื้อสร้างตัวมา และวันหนึ่ง เมื่อเข้าสู่การเมืองจึงได้ยุติบทบาททางธุรกิจ เดินหน้าเข้าสู่การเมือง และไม่เคยเข้าไปข้องแวะกิจการใดๆ อีก ไม่เคยเข้าไปที่บริษัท

“ผมจะยื่นเอกสารแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกรอบเวลากฎหมายกำหนด และที่ผ่านมาได้ยื่นเอกสารมาทุกครั้งตั้งแต่เป็น ส.ส. และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” นายณัฐวุฒิ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์