ณัฐวุฒิ อัดสปช.รับลูก สุเทพ ประกาศคว่ำร่าง รธน.

ณัฐวุฒิ อัดสปช.รับลูก สุเทพ ประกาศคว่ำร่าง รธน.


เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. แถลงข่าวท่าทีของมูลนิธิฯ พร้อมทั้งยืนยันทุกข้อเรียกร้องจะเป็นเอกสาร ไม่มีเดินขบวนนั้น ตนก็เชื่อว่าไม่จำเป็น เพราะก่อนหน้านี้คนบนเวทีกปปส.เดินขบวนไปรับตำแหน่งในแม่น้ำ 5 สายหลายสิบคนแล้ว ขณะนี้ก็เด้งรับนายสุเทพทันทีด้วยการประกาศยืนยันคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ และล่ารายชื่อเสนอคำถามประชามติปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง สัญญาณแบบนี้ถือเป็นการซ้ำเติมประเทศไทยให้ติดลบทางความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีก ยิ่งถ้าคสช.นิ่งเฉย ไม่มีท่าทีแตกต่าง ก็ยิ่งมองได้ว่าเกมนี้สมประโยชน์ด้วยกันทุกฝ่ายหรือไม่ ทั้งๆ ที่ไม่มีความชัดเจนอะไรเลยว่าแนวคิดนี้จะพาบ้านเมืองไปทางไหน

"อยากให้สติสปช. อย่าคิดว่าใหญ่แล้วทำอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ประชาชนเห็นว่าดูถูกกันเกินไปแล้วจะยุ่ง ส่วนการเพิ่มคำถามปฏิรูปก่อนเลือกตั้งนั้น ขอเรียกร้องเนติบริกรที่อยู่บนเรือแป๊ะอธิบายให้ฟังหน่อยว่า ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านประชามติแล้ว จะแก้ให้ปฏิรูปต่ออีก 2 ปีค่อยเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะถ้าลงมือทำก็เท่ากับรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติเป็นคนละฉบับกับที่บังคับใช้"แกนนำนปช.กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนการแถลงข่าวสถานการณ์นกกรงหัวจุกในประเทศไทยนั้น เดิมทีตนตั้งใจจะแถลงเลย เพราะโดยประเด็นนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่แล้ว แต่พอเห็นท่าทีฝ่ายความมั่นคงขึงขัง จะให้ขออนุญาต ก็เกรงว่าอาจจะมีคนแอบอ้างมาตรา 44 ไปคุกคามนกกรงหัวจุกหรือไม่ จึงขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขอสรุปภาพรวมให้พอเข้าใจว่า นกกรงหัวจุกเป็นสัตว์ที่รักเสรี เปล่งเสียงขันไพเราะ บินไปไหนก็ได้ในธรรมชาติ ต่อมามนุษย์ผู้มีกำลังและอำนาจเอานกส่วนหนึ่งไปชุบเลี้ยงแล้วสอนให้ขัน จัดแข่งชิงรางวัลโดยสร้างกติกาให้นกของฝ่ายตัวชนะให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็หาเรื่องจัดการนกที่เป็นคู่แข่งให้สิ้นซากแล้วค่อยเริ่มประกวด นกกรงหัวจุกเหล่านั้นจึงพยายามส่งเสียงเรียกนกด้วยกันว่า มาอยู่แบบฉัน แล้วขันตามผู้มีอำนาจสั่ง จะได้ดิบได้ดี ทำอะไรก็ถูก มีตำแหน่ง มีรางวัล แต่นกส่วนใหญ่บอกว่า ขอโก่งคอขันเพื่อรับใช้อำนาจที่ชอบธรรมเท่านั้น ทั้งนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือ ตอนนี้มีการวางงานให้นกในกรงขันยั่วนกในป่าเพื่อหาเรื่องเอานกป่าเข้ากรงขัง


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์